Ẩm thực hôm nay

Tháng 7 âm lịch 2 con giáp Sửu - Dần muốn tránh những xui xẻo, ăn ngay 3 món này để tìm lại may mắn nhé!

Thực đơn 3 món ăn này không chỉ ngon, bổ dưỡng, mà còn mang lại may mắn, tiền tài tấn tới vào tháng 7 âm lịch cho 2 con giáp Sửu - Dần.

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch chính là tháng cô hồn. ở tháng này, mọi con giáp đều sẽ có ít nhiều xui rủi khác nhau.

Con giáp tuổi Sửu sẽ có 1 tháng không thuận buồm xuôi gió, sự nghiệp bất lợi, dễ rước họa thị phi. Bản mệnh thường xuyên gặp khó khăn, tính nhẫn nại kém, dễ tức giận.

Về tài lộc cũng chỉ ở mức bình ổn. Do không có tài tinh chiếu mệnh nên rất khó thu lợi nhuận.

Về phương diện tình cảm, mối quan hệ của người tuổi sửu trong tháng 7 âm lịch không xuất hiện biến cố lớn. có điều, tình cảm đôi lứa, vợ chồng ngày càng có xu hướng phai nhạt.

Tình hình sức khỏe cũng không được tốt lắm. thời tiết nắng nóng, cộng thêm những áp lực căng thẳng trong cuộc sống khiến cho con giáp này dễ cảm thấy mệt mỏi, uể oải.

về con giáp tuổi dần, đây được coi là con giáp đen đủi nhất tháng cô hồn. cục diện tương xung thái tuế gây không ít khó khăn cho con giáp trong tháng này. công việc đối diện nhiều trở ngại khiến bạn khó lòng mà thăng tiến. tình hình kinh doanh, buôn bán không lý tưởng, sức cạnh tranh ngày càng mạnh, mọi thứ trì trệ.

Phương diện tình cảm trong tháng cũng gặp không ít vấn đề. Tình trạng khắc khẩu giữa hai vợ chồng vẫn chưa có cải thiện, cả hai ngày càng xuất hiện nhiều quan điểm trái ngược khiến tình hình thêm căng thẳng.

Về sức khỏe, người tuổi dần hầu như không gặp vấn đề nào quá lớn, nhưng vì áp lực tinh thần nên cơ thể dễ mệt mỏi, uể oải, thiếu sức sống. bạn nên chú ý ăn uống và nghỉ ngơi điều độ.

Từ những phân tích tử vi trên, các chuyên gia phong thủy cho rằng, 2 con giáp sửu - dần cần ăn nhiều món có màu đỏ và vàng để xua tan vận xui, tìm lại may mắn, nhiều tài lộc về nhà. bởi đây là 2 màu sắc mang lại may mắn cho các bản mệnh.

Cùng Ăn ngon tham khảo các món ăn may mắn cho 2 tuổi Sửu - Dần trong tháng 7 âm lịch nhé!


Đậu phụ nhồi thịt rán giòn

Đậu phụ nhồi thịt rán giòn là món ăn đầu tiên được gợi ý cho 2 con giáp sửu - dần. mọi người thường quan niệm, ăn đậu để mọi việc đều trở nên dễ dàng, nhất là các sĩ tử mùa thi. đây là món ăn "hao cơm" trong những ngày hè oi bức.

Miếng đậu giòn kết hợp cùng với nhân thịt đậm đà, chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn yêu thích. không những thế, món ngon này còn chứa nhiều dinh dưỡng, bổ sung năng lượng, giúp các con giáp trong tháng mới có được cả thể lực và trí lực để đương đầu với những thử thách.

Cách làm:

+ Bước 1: Chuẩn bị đậu hũ

- Đậu hũ chần qua nước nóng cho sạch, vớt ra để ráo nước. Sau đó, cắt thành miếng vừa ăn, dùng đầu dao cắt nhẹ để tạo thành một hình vuông bé giữa lòng miếng đậu vừa cắt. Tiếp theo dùng thìa lấy phần đậu ở giữa ra nhưng không được làm thủng đáy.

+ Bước 2: Chuẩn bị nhân thịt

- Nấm hương, mộc nhĩ ngâm mềm, sau đó rửa sạch, băm nhỏ.

- Hành, mùi rửa sạch rồi thái thật nhỏ.

- Trộn thịt với nấm hương, mộc nhĩ, hành mùi ở trên. Thêm vào một thìa nhỏ đường, 1/2 thìa hạt nêm, 1/2 thìa muối, nước mắm cho vừa khẩu vị, thêm ít tiêu. Sau đó trộn thật đều tay.

+ Bước 3: Nhồi nhân thịt vào đậu

- Cho phần thịt đã ướp gia vị vào giữa các miếng đậu đã được khoét giữa.

+ Bước 4: Đem chiên giòn miếng đậu nhồi thịt

- Cho dầu vào chảo, đợi dầu nóng chiên vàng 2 mặt cho thịt chín đều rồi vớt ra đĩa là có thể ăn ngay.


Tôm xào măng tây

Măng tây là một loại thực phẩm ngon, giàu chất dinh dưỡng. trong thành phần của cây măng tây có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như vitamin a, b6, c, e, k, protein... và một số loại khoáng chất tốt cho sức khỏe. kết hợp với tôm nõn, món ăn trở nên đậm đà hấp dẫn. tôm xào măng tây là một món ngon mùa hè mà bạn nên thưởng thức!

Cách làm:

+ Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Tước vỏ măng tây, loại bỏ phần măng bị già. Sau đó đem rửa sạch và để ráo nước. Tiếp đến cắt măng tây thành từng đoạn dài 3-4cm. Đoạn thân măng nào mập quá thì có thể chẻ đôi để nhanh chín và ngấm gia vị.

- Tôm rửa sạch. Sau đó ướp với các gia vị: nửa thìa muối, nửa thìa hạt tiêu, 1/3 thìa. Ướp tôm khoảng 15 phút cho ngấm.

- Tỏi băm nhỏ.

+ Bước 2: Xào măng tây

- Chần măng tây qua nước sôi có rắc thêm chút muối để khi chín măng tây có màu xanh, giòn và ngọt hơn.

- Bắc chảo lên bếp, cho vào chút dầu ăn. Khi dầu nóng cho tỏi vào phi thơm. Kế tiếp cho tôm vào đảo đều. Đến khi tôm gần chín thì cho măng tây vào đảo cùng. Đảo măng tây và tôm trong vòng 2-3 phút thì nêm thêm gia vị và rắc thêm chút hành khô cho thơm. Sau đó tắt bếp, múc ra đĩa, trang trí và thưởng thức.


Dưa muối là món ăn vô cùng quen thuộc trong mỗi mâm cơm việt. có rất nhiều món ngon được chế biến từ dưa muối như lòng xào dưa, canh dưa, canh cá nấu chua... hôm nay ăn ngon xin giới thiệu đến mọi người món canh hấp dẫn ngày hè - canh dưa nấu thịt bò. cách làm rất đơn giản mà lại hấp dẫn, thơm ngon.

Cách làm:

+ Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Dưa chua có thể chần qua nước lọc cho bớt chua. Sau đó vắt thật kiệt nước để riêng vào 1 bát.

- Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

- Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng. Sau đó ướp với 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng canh dầu ăn, để trong khoảng 30 phút cho thịt bò thấm gia vị.

+ Bước 2: Nấu canh

- Bắc nồi lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng thì cho tỏi băm vào chảo, phi thơm.

- Tiếp đến cho thịt bò vào nồi, đảo đến khi thịt hơi săn lại thì cho tiếp dưa chua, cà chua vào xào 5-7 phút.

- Sau khi xào chín các nguyên liệu thì cho vào nồi khoảng 1 lít nước lọc, nấu sôi. Nêm nếm thêm 1/2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt. Nấu trong khoảng 30 phút, rồi cho hành lá đã thái nhỏ vào, tắt bếp.


cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. mong quý bạn sẽ khởi sự một tháng 7 âm lịch tốt lành và nhiều may mắn!

(Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thang-7-am-lich-2-con-giap-suu-dan-muon-tranh-nhung-xui-xeo-an-ngay-3-mon-nay-de-tim-lai-may-man-nhe-20210810173349039.chn)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài việc dùng Thu*c, chế độ ăn uống cũng một phần nào hỗ trợ người bệnh làm chậm quá trình tiến triển của căn bệnh nguy hiểm này.
  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY