Nội tiết hôm nay

Nội tiết là chuyên khoa trực thuộc lĩnh vực nội khoa, đảm nhận khám, chẩn đoán và chuyên trị với tính chất theo dõi lâu dài dựa trên đặc tính bệnh - là các bệnh lý mãn tính liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết và các hormon. Các bệnh thường gặp bao gồm: tiểu đường, rối loạn tuyến giáp, rối loạn cholesterol, tuyến yên và tuyến thượng thận, các rối loạn hormone sinh sản, hạ đường huyết, chậm phát triển, huyết áp thấp, cường tuyến giáp, viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, bệnh Grave-Basedow, loãng xương, viêm xương biến dạng, còi xương và chứng nhuyễn xương, rối loạn tuyến yên, u tuyến yên, rối loạn tuyến thượng thận,...

Thay đổi nội tiết tố nữ, nỗi lo tuổi 35

Chớm độ tuổi 30 nhiều phụ nữ đã cân nhắc về nội tiết tố nữ để có sự phòng ngừa. Tuy nhiên bước vào tuổi 35, gần như các dấu hiệu của thay đổi nội tiết tố nữ đã rõ nét hơn nhiều, và nếu phụ nữ quan tâm đến nhan sắc và sức khỏe thì việc tìm giải pháp nội tiết tố nữ dường như cấp bách. Do đó, thay đổi nội tiết tố nữ, nỗi lo tuổi 35 hình thành.

Trước đây độ tuổi trung niên có cột mốc là từ 40 đến 49 tuổi. Tuy nhiên gần đây, theo nghiên cứu của Trung tâm Y tế và Sức khỏe Philips – Mỹ, dưới áp lực về kinh tế và sức khỏe, độ tuổi trung niên của Mỹ được hạ xuống bắt đầu từ 35 tuổi.

Cuộc sống ngày nay có lẽ không chỉ ở mỹ mới có sự căng thẳng, áp lực, mà các quốc gia khác như cũng không nằm trong ngoại lệ. đặc biệt các chị em làm việc văn phòng, căng thẳng từ công việc công ty, chăm sóc gia đình, con cái đã chiếm hết quỹ thời gian trong ngày.

Áp lực công việc, cuộc sống ngày càng đè nặng lên vai người phụ nữ

Chị Hải, 35 tuổi, nhân viên ngân hàng tâm sự rằng, công việc ở Ngân hàng của chị thường phải về trễ 6-7h tối, về tới nhà lo cho con ăn học đi ngủ xong chị cũng lăn ra ngủ luôn vì quá mệt, gần như không có thời gian cho riêng mình. Gần đây, chị để ý thấy làn da xạm, khô và bắt đầu nổi mụn, chu kỳ kinh nguyệt không đều và giảm ham muốn quan hệ vợ chồng.

Đó chính là những dấu hiệu của thay đổi nội tiết tố nữ. giai đoạn từ 35 đến 40 tuổi, thời kỳ này có sự rối loạn rõ nét, các triệu chứng chị em thường cảm nhận được là: da sạm nạm, nhiều nếp nhăn xuất hiện, tóc rụng, giảm ham muốn T*nh d*c, viêm nhiễm phụ khoa, khô *m đ*o, khó thụ thai, kỳ kinh không đều…

Các triệu chứng của thay đổi nội tiết tố nữ ở tuổi 35 đã hiện rõ hơn như một sự cảnh báo

Nếu giai đoạn này phụ nữ không tìm cách cải thiện tình trạng thay đổi thì nguy cơ tiền mãn kinh sớm cận kề. tiền mãn kinh là giai đoạn chuyển tiếp từ phụ nữ trung niên sang người già, rõ ràng không ai muốn mình sớm gia nhập hội người già khi còn chưa kịp tận hưởng cuộc sống đúng không ạ?

Để cải thiện các triệu chứng thay đổi nữ, chị em cần phải giành một khoảng thời gian tối thiểu cho mình để chăm sóc và yêu thương bản thân nhiều hơn. cơ thể rất cần được chăm sóc, nghỉ ngơi hợp lý để lấy lại trạng thái cân bằng vốn có.

Phụ nên giành một khoảng thời gian để chăm sóc và yêu thương bản thân mình

Tập thể dục, vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày giúp lưu thông khí huyết, giúp cân bằng nội tiết tố và ngăn ngừa lão hóa. ngủ đủ 7- 8h mỗi ngày giúp cơ thể phục hồi tái tạo năng lượng và thải độc. bạn nên ăn uống lành mạnh và lựa chọn thực phẩm tốt cho như: hạt lanh, hạt mè, bông cải xanh, tỏi, hạt óc chó, quả bơ…

Điều quan trọng nữa là bạn cần học cách giải tỏa căng thẳng, chú ý thư giãn thường xuyên, bởi stress đẩy nhanh sự rối loạn nội tiết tố theo chiều hướng xấu. ngoài ra sự hỗ trợ của thảo dược điều hòa nội tiết tố nữ phù hợp là đáng kể, giúp bạn giảm bớt nỗi lo tuổi 35.

Lê Thị Quỳnh Trang – Chủ Sáng lập Công ty Cổ Phần Hepura

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811

Hoặc vào website: www.dieuhoanoitiettonu.com để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ: Công ty Cổ Phần Hepura Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: www.hepura.com

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/thay-doi-noi-tiet-to-nu-noi-lo-tuoi-35-66268.html)

Tin cùng nội dung

  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY