Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 52 người Huế, 19 Nghệ An nghi Covid-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An ghi nhận 19 ca dương tính với nCoV, từ 6h đến 18h ngày 15/8. Thừa Thiên Huế phát hiện 52 ca nhiễm.

Các ca này chưa được Bộ Y tế công bố, xem như nghi nhiễm.

Tại Nghệ An, trong số 19 ca mới có 2 ca liên quan tới ổ dịch chợ đầu mối Vinh. Một người là nữ, 38 tuổi, trú xã Nghi Thạch (huyện Nghi Lộc) có dịch tế rất phức tạp. Hàng ngày bán hoa quả ở chợ đầu mối và bán hàng ở chợ đặc sản, chợ Hôm ở thị xã Cửa Lò, tiếp xúc rất nhiều người.

Ca thứ hai và 3 đều liên quan ổ dịch chợ đầu mối Vinh. Cả hai người đều là tiểu thương, nữ, trong đó một người trú tại TP Vinh là F1 của hai ca đã công bố trước đó; người còn lại trú ở huyện Hưng Nguyên.

15 ca khác đều là những người từ TP HCM và các tỉnh phía Nam về bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Ca thứ 19, nữ 19 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu, là F1 của một số bệnh nhân đã công bố trước đó.

Từ 13/6 đến nay, nghệ an ghi nhận 519 ca nhiễm và nghi nhiễm covid-19 rải rác ở 19 huyện, thành, thị. trong đó huyện quỳnh lưu 117 ca, tp vinh 106 ca, huyện yên thành 62 ca, nghi lộc 21 ca...

Hai ngày sau khi bùng phát, ổ dịch chợ đầu mối Vinh đã phát hiện 7 F0, hàng trăm F1 đã được truy vết để cách ly tập trung; liên quan tới các ca nhiễm là người từ các tỉnh phía Nam về đã ghi nhận 230 người. Trong đó 114 người trở về từ Bình Dương, 96 người trở về từ TP HCM...

Hôm nay, ngành y tế nghệ an triển khai đợt tiêm vacine covid-19 tại một số địa điểm.

Người dân nghệ an tiêm vaccine covid-19, chiều 15/8. ảnh: nguyễn hải

CDC Thừa Thiên Huế phát hiện thêm 52 ca nhiễm mới, trong đó có 6 ca nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm của địa phương từ ngày 28/4 đến nay lên 325 ca nhiễm.

52 ca nhiễm mới gồm 6 ca nhiễm trong cộng đồng, 46 ca nhiễm trong các khu cách ly tập trung và có yếu tố dịch tễ liên quan đến TP HCM, các tỉnh phía Nam.

Sau khi phát hiện 6 ca nhiễm trong cộng đồng ở xã lộc thủy, huyện phú lộc, ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 thừa thiên huế đã truy vết và cách ly 49 f1. địa phương cũng siết chặt việc cách ly y tế tại nhà đối với người hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày. để đảm bảo an toàn phòng dịch, cứ 7 ngày ngành y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát covid-19 cho toàn bộ lực lượng phục vụ tại các điểm cách ly.

Đến nay, Thừa Thiên Huế đang cách ly hơn 15.000 người tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung và nơi lưu trú.

Xét nghiệm Covid -19 ở Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Bệnh viện Trung ương Huế

Nguyễn Hải - Võ Thạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/them-52-nguoi-hue-19-nghe-an-nghi-covid-19-4341064.html)

Tin cùng nội dung

  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ký sinh trùng sốt rét nội địa chiếm 10%, ký sinh trùng sốt rét ngoại lai là 90%, phân bổ ở khắp hầu hết các huyện trong toàn tỉnh.
  • Ngày 21/9, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã đi thực tế và chỉ đạo không được buông lỏng trước nguy cơ dịch bệnh lan nhanh.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY