Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Thêm 9 ca mắc COVID-19 khỏi bệnh, còn duy nhất một bệnh nhân nước ngoài là phi công Anh

Hôm nay (8/6) cả nước có 9 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, gồm 8 bệnh nhân người Việt Nam và 1 bệnh nhân người Anh. Như vậy đến nay tại Việt Nam đã có 49 trên tổng số 50 bệnh nhân quốc tịch nước ngoài được công bố khỏi bệnh.

Ngỡ ngàng bí kíp giúp diễn viên Quang Thắng hết trào ngược, viêm loét dạ dày chỉ sau 7 ngàyTin tài trợ

Theo đó, thông tin từ tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 cho biết, hôm nay cả nước có 9 bệnh nhân mắc covid-19 được công bố khỏi bệnh.

trong số này có 6 bệnh nhân tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương, 2 bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa tỉnh thái bình và 1 bệnh nhân tại bệnh viện dã chiến củ chi (tp hồ chí minh).

tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương, 6 bệnh nhân mắc covid-19 được công bố khỏi bệnh gồm: bn 289 (25 tuổi, nam, quốc tịch việt nam); bn296 (45 tuổi, nam, quốc tịch việt nam); bn304 (47 tuổi, nam, quốc tịch việt nam); bn306 (25 tuổi, nam, quốc tịch việt nam); bn310 (26 tuổi, nam, quốc tịch việt nam); bn323 (19 tuổi, nữ, quốc tịch việt nam);

các bệnh nhân này sau quá trình điều trị tại bệnh viện đến nay đều đã có 2 lần xét nghiệm âm tính với sars-cov-2. hiện tại sức khỏe các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, dấu hiệu sinh tồn ổn định, phổi thông khí đều, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

tại bệnh viện đa khoa tỉnh thái bình, 2 nam bệnh nhân người việt mắc covid-19 được công bố khỏi bệnh gồm: bn 300 (26 tuổi, vào viện ngày 13/5) và bn 327 (31 tuổi, vào viện ngày 18/5).

các bệnh nhân đã có 3 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với sars-cov-2. hiện tại sức khỏe các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

bệnh nhân còn lại được công bố khỏi bệnh hôm nay là bn271 (37 tuổi, người anh), điều trị tại bệnh viện dã chiến củ chi, tp hcm. nam bệnh nhân vào viện ngày 3/5. quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân đã có nhiều lần xét nghiệm âm tính với sars-cov-2, các kết quả xét nghiệm của bệnh nhân từ ngày 25/5/2020-28/5/2020 đều có xét nghiệm âm tính với sars-cov-2.

những trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

cũng theo tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, như vậy đến nay tại việt nam đã có 49 trên tổng số 50 bệnh nhân quốc tịch nước ngoài được công bố khỏi bệnh. hiện cả nước chỉ còn duy nhất bệnh nhân 91 là nam phi công người anh đang được điều trị tại bệnh viện chợ rẫy.

Bỗng nhiên mù một mắt, người đàn ông sốc nặng khi biết bị u màng não

Người đàn ông 64 tuổi ở Lạng Giang, Bắc Giang đã mù hẳn mắt phải, mắt còn lại bắt đầu kém đi, được gia đình đưa đến nhiều bệnh viện nhưng không phát hiện được u màng não.

15 bệnh viện nào trên toàn quốc sẽ khám chữa bệnh từ xa

Các hoạt động chính của đề án gồm: Tư vấn từ xa, hội chẩn tư vấn khám, chữa bệnh từ xa; hội chẩn tư vấn chẩn đoán hình ảnh từ xa; hội chẩn tư vấn giải phẫu bệnh từ xa; hội chẩn tư vấn phẫu thuật từ xa và sử dụng Apps trong các dịch vụ y tế; đào tạo, chuyển giao kỹ thuật.

Hà Nội yêu cầu chuyên gia nhập cảnh phải cách ly và xét nghiệm COVID-19

Hà nội yêu cầu thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2 tối thiểu 2 lần (lần 1 lấy mẫu tại cơ sở cách ly ngay sau khi nhập cảnh, lần 2 trước khi kết thúc thời gian cách ly).

Hôm nay 4 ca mắc COVID-19 đều từ nước ngoài về được công bố khỏi bệnh

Ngày 2/6, bv bệnh nhiệt đới trung ương cho biết hôm nay sẽ có thêm 4 bệnh nhân mắc covid-19 được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số trường hợp được chữa khỏi ở nước ta lên 297/328 (chiếm 91% tổng số bệnh nhân).

Hòa Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/them-9-ca-mac-covid19-khoi-benh-con-duy-nhat-mot-benh-nhan-nuoc-ngoai-la-phi-cong-anh-1669932.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY