Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm đội phản ứng nhanh Chợ Rẫy chi viện Gia Lai

Ngày 4/2, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục cử Đội phản ứng số hai gồm bốn y bác sĩ lên đường đến Gia Lai, hỗ trợ thẩm định xây dựng bệnh viện dã chiến.

Ê kíp gồm bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó Khoa Hồi sức Cấp cứu; điều dưỡng Vương Thị Nhật Lệ, Phó phòng Điều dưỡng; kỹ sư Lê Hữu Hoàng, Phó khoa Sinh Hóa; kỹ thuật viên Nguyễn Công Doanh, Khoa Huyết học.

Bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó Khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, từng chi viện Đà Nẵng trong đợt bùng dịch cuối tháng 7/2020. Anh cũng là một trong những người đóng góp lớn vào quá trình điều trị thành công bệnh nhân phi công người Anh hồi giữa năm ngoái.

Phó chủ tịch tp hcm võ văn hoan đã đến động viên đội trước khi lên gia lai làm nhiệm vụ. ông hoan hy vọng các y bác sĩ trong đội phản ứng nhanh tiếp tục chiến thắng, đẩy lùi dịch bệnh, góp phần trả lại cuộc sống bình yên cho người dân gia lai cũng như cả nước.

Bác sĩ nguyễn tri thức, giám đốc bệnh viện chợ rẫy (áo blouse trắng) động viên các thành viên đội phản ứng nhanh số 2 trước khi lên đường chi viện gia lai. ảnh do bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ nguyễn tri thức, giám đốc bệnh viện chợ rẫy, cho biết bên cạnh nhiệt huyết, quyết tâm chống dịch, các đội phản ứng nhanh đã có những kinh nghiệm đúc kết trong những lần chống dịch tại đà nẵng, quảng nam, bình thuận...

"chợ rẫy luôn trong tâm thế sẵn sàng, hết lòng hỗ trợ cho gia lai cũng như tất cả địa phương chẳng may phát hiện dịch covid-19 trên tinh thần không có ngày tết, khi nào hết dịch thì sẽ trở về", bác sĩ thức nói.

Bốn y bác sĩ sáng 4/2 lên đường với tinh thần "không có ngày Tết, khi nào hết dịch thì sẽ trở về". Ảnh do bệnh viện cung cấp.

Sáng 3/2, ba bác sĩ covid-19 trong đội phản ứng nhanh số một của bệnh viện chợ rẫy cũng có mặt tại bệnh viện đa khoa tỉnh gia lai, hỗ trợ chống dịch, điều trị bệnh nhân.

Chiều 3/2, Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai, lên phương án dựng bệnh viện dã chiến.

Hồi tháng 8, bệnh viện chợ rẫy đã đưa 7 đội phản ứng nhanh với 19 bác sĩ, đến đà nẵng hỗ trợ chống dịch trong 5 tuần.

Hiện Gia Lai ghi nhận 14 ca mắc Covid-19, nguồn lây liên quan ổ dịch ở tỉnh Hải Dương. Dịch được phát hiện đầu tiên ở thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa hôm 30/1, sau đó lan rộng ra huyện Krông Pa, huyện Phú Thiện và TP Pleiku.

Gia Lai là tỉnh đầu tiên ở Tây Nguyên xuất hiện bệnh nhân Covid-19, trở thành vùng dịch lớn thứ tư cả nước tính đến nay, sau Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/them-doi-phan-ung-nhanh-cho-ray-chi-vien-gia-lai-4231573.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Ông silicon to hơn ngón tay cái dài 20 cm vừa được bác sĩ lấy ra khỏi ruột già bệnh nhân 57 tuổi sau khi ông này tự sướng qua đường hậu môn.
  • Một thanh niên đã phải nhờ bạn chở vào bệnh viện do “cậu nhỏ” sưng to. Người này khai với bác sĩ rằng do cậu ta bẻ dương vật để tự sướng
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày 30/4, Lễ khánh thành Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy đã được tổ chức long trọng trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY