Bệnh ung thư hôm nay

Thêm hi vọng chữa trị hiệu quả bệnh tiểu đường

Theo trang tin Top News, kẽm trong cá sọc ngựa có thể mở đường cho việc chữa trị hiệu quả bệnh tiểu đường týp 2, ung thư tuyến tiền liệt và Alzheimer.
Đã có nhiều cuộc nghiên cứu được thực hiện trong phòng thí nghiệm, nhưng rất ít người quan sát được kẽm hoạt động như thế nào trong các sinh vật hoàn chỉnh.

Kẽm tham gia vào nhiều quá trình trao đổi chất vốn tác động đến chức năng của hệ miễn dịch và sự phát triển não, hoạt động sinh sản và S*nh l*.

Các chuyên gia Mike Watkinson, Stephen Goldup và Caroline Brennan tại Trường Khoa học Hóa-Sinh Queen Mary thuộc Đại học London (Anh) đã nỗ lực chế tạo một thiết bị cảm biến phát hiện kẽm dùng cho cá sọc ngựa.

Phôi cá sọc ngựa trong suốt, cho phép quan sát dễ dàng và rõ ràng các cơ quan nội tạng của chúng.

Nhóm nghiên cứu đã thiết kế một thiết bị cảm biến có thể bật sáng huỳnh quang ở cá khi có sự hiện diện của kẽm.

Ông Watkinson giải thích: “Nỗ lực của chúng tôi là có thể hiển thị kẽm tại nhiều khu vực trong phôi cá, bao gồm tuyến tụy, và chúng tôi háo hức phát triển công nghệ này thêm nữa để giúp tìm hiểu vai trò của kẽm trong sự phát triển của các căn bệnh nghiêm trọng như tiểu đường týp 2...”.

Theo Quyên Quân - Thanh Niên

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-them-hi-vong-chua-tri-hieu-qua-benh-tieu-duong-10388.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh tiểu đường

Tin cùng nội dung

  • Bệnh nhân tiểu đường có thể sớm kiểm tra xem có tổn thương thần kinh không, bằng cách sử dụng một thiết bị hoạt động bằng cách phát hiện bệnh tình qua mồ hôi.
  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY