Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Theo chân chiến dịch phun hóa chất sốt xuất huyết

Phóng viên Báo SKĐS đã theo chân một chiến dịch tổ chức phun hóa chất chủ động phòng chống sốt xuất huyết tại quận Đống Đa, một quận trung tâm của Hà Nội.

Hà Nội đã tổ chức 94 chiến dịch phun hóa chất chủ động phòng chống sốt xuất huyết tại 13 quận, huyện. Tổng số lượt hộ được phun là 125.466/145.172 hộ được khoanh vùng trong khu vực nguy cơ đạt 86%.

Số công trường xây dựng được phun hóa chất: 154 công trường; số khu vực khác (cơ quan, trường học, khu công cộng…) được phun hóa chất 1076 đơn vị... trong khu vực nguy cơ được phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành.

BS Nguyễn Đức Tuấn - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa cho biết, Đống Đa có dân số gần 500.000 dân, diện tích 16 km2, là địa bàn có nhiều người dân ngoại tỉnh sinh sống, làm việc cùng với nhiều trường đại học và sinh viên ở ký túc xá...vì vậy, ngay từ đầu năm lãnh đạo Trung tâm Y tế quận đã tham mưu cho chính quyền tổ chức 3 đợt tổng vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết.

Đợt này, Trung tâm Y tế đã huy động tổng lực 33 máy phun hóa chất cùng các cán bộ cơ sở như: Tổ trưởng tổ dân phố, các đoàn thể, cán bộ y tế đến từng gia đình tuyên truyền vận động người dân phun hoá chất diệt loăng quăng, bọ gậy.

Trung tâm Y tế quận Đống Đa đã huy động tổng lực các máy phun hóa chất trong chiến dịch phun tổ chức tại phường Ô Chợ Dừa

Cán bộ y tế cơ sở cùng công nhân phun hóa chất được tập huấn kỹ càng

Mỗi cán bộ y tế là cán bộ truyền thông đến từng người dân

Công trình xây dựng giáp với ký túc xá sinh viên được tập trung phun hóa chất chủ động trong chiến dịch này

Nhiều hộ dân đã hợp tác tích cực với cán bộ y tế và công nhân phun hóa chất sốt xuất huyết

Theo lãnh đạo UBND phường Ô Chợ Dừa, phường có 9.300 hộ gia đình, 89 tổ dân phố, từ đầu năm đến nay có 22 trường hợp mắc sốt xuất huyết ở các độ tuổi; so với cùng kỳ năm ngoái tăng 5 trường hợp

Tuy nhiên dù đã được tổ dân phố thông báo lịch phun hóa chất một số hộ dân đình vẫn khóa cửa

Bài, ảnh: Thanh Huyền

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/theo-chan-chien-dich-phun-hoa-chat-sot-xuat-huyet-n160110.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY