Dinh dưỡng hôm nay

Thích làm vườn ở sân thượng nhưng chưa biết trồng vào đâu, thùng Earthbox với cách làm đơn giản của mẹ đảm ở Đà Nẵng sẽ là gợi ý cho các chị em

Nếu gia đình bạn đang sở hữu một không gian ở sân thượng và muốn sử dụng chúng để trồng rau sạch thì việc tự tay làm những chiếc thùng Earthbox sẽ là một gợi ý tuyệt vời giúp tiết kiệm chi phí lại mang tới hiệu quả cao.

Thay vì mất tiền tới cửa hàng, chị em có thể tự tay tạo ra những chiếc thùng Earthbox "nhà làm" với các bước khá đơn giản. Vừa tiết kiệm chi phí lại phù hợp với sân vườn của gia đình.

Theo chị Huyền Trang, để làm được thùng Earthbox, chị em nên chuẩn bị một số dụng cụ sau:

- Thùng nhựa/thùng xốp có nắp, lành lặn.

- Chai dựa 1.5 lít hoặc giỏ nhựa trồng lan bé có đường kính 10cm hoặc to hơn một chút.

- Ống nhựa đường kính 5cm và 2cm.

- Cưa.

Và sau đây là các bước thực hiện thùng Earthbox:

Theo chị Huyền Trang, chị em có thể tới chợ vào các hàng trái cây để mua thùng xốp sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Thùng xốp đựng vải chị Trang mua loại to có giá 40.000 đồng/chiếc, loại có nắp. Về phân bón cây giống và hạt giống chị em có thể tới cửa hàng vật tư nông nghiệp. Cây giống mình có thể tự ươm, không nhất thiết phải mua ở chợ. Vì cây F1 mới khỏe. Ở chợ các cây giống có thể để từ mùa này sang mùa khác, rất dễ bị tha hóa về chất lượng.

Theo chị Trang: "Thùng Earthbox kiểu này, chất dinh dưỡng không bị rửa trôi. Đất đủ độ ẩm. Rau cứ vậy mà lớn, gia đình chị còn không ăn kịp".

Cùng ngắm thêm một vài hình ảnh rau củ quả sạch được trồng trong thùng Earthbox tại vườn của gia đình chị Huyền Trang:

Các loại cải sống rất tốt và phát triển mạnh tại những thùng Earthbox trên sân thượng.

Chị Huyền Trang còn dùng thùng Earthbox để trồng cả hoa hồng phơi khô làm trà và cây cà chua sai trĩu cành.

Rau mồng tơi đang phát triển trên vườn sân thượng.

Ảnh: NVCC

NuNu

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/thich-lam-vuon-o-san-thuong-nhung-chua-biet-trong-vao-dau-thung-earthbox-voi-cach-lam-don-gian-cua-me-dam-o-da-nang-se-la-goi-y-cho-cac-chi-em-22202016494423517.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Có nhiều lý do gây ra tình trạng đi tiểu liên tục ở phụ nữ và việc điều trị cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY