Khoa học hôm nay

Thiết bị xét nghiệm COVID-19 bằng hơi thở, cho kết quả trong 1 phút

MangYTe - Một startup ở Singapore vừa phát minh thiết bị xét nghiệm COVID-19 bằng hơi thở cho kết quả trong vòng chưa đầy một phút.

Thiết bị xét nghiệm COVID-19 bằng hơi thở, cho kết quả trong 1 phút - Ảnh 1.

Thiết bị xét nghiệm covid-19 bằng hơi thở do breathonix phát minh - ảnh: straits times

Breathonix - startup đến từ đại học quốc gia singapore - cho biết thiết bị xét nghiệm của họ có độ chính xác hơn 90% trong thử nghiệm thí điểm trên 180 người.

Thiết bị sử dụng ống ngậm dùng một lần và được thiết kế để đảm bảo không lây nhiễm chéo.

Sau khi thổi, thiết bị sẽ đánh giá các hợp chất hóa học của hơi thở để xác định người đó có mắc bệnh hay không.

Công ty đang kỳ vọng được cơ quan quản lý cấp phép vào năm tới.

Jia zhunan, đồng sáng lập và là ceo của breathonix, cho biết xét nghiệm bằng hơi thở có thể triển khai tại các hội nghị, sự kiện thể thao hay buổi hòa nhạc.

Breathonix hiện đang mở rộng thử nghiệm ở singapore và hi vọng sẽ cải thiện độ chính xác cũng như thương mại hóa sản phẩm vào quý đầu tiên của năm tới.

Với giá 20 usd, breathonix cho biết thiết bị xét nghiệm của họ rẻ hơn 70% so với xét nghiệm pcr. tuy nhiên, bệnh nhân nghi nhiễm có thể vẫn cần xét nghiệm pcr để chẩn đoán chính xác hơn.

Lần thứ 3 dương tính với COVID-19, Ronaldo tức giận viết: 'PCR thật vớ vẩn'

Tto - ronaldo đã lần thứ 3 có kết quả dương tính với covid-19 và lỡ cơ hội so tài với lionel messi ở champions league. trên trang instagram có 241 triệu người theo dõi của mình, ronaldo tức giận viết: "pcr thật vớ vẩn".

MINH KHÔI

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/thiet-bi-xet-nghiem-covid-19-bang-hoi-tho-cho-ket-qua-trong-1-phut-20201029191609627.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY