Sinh sản , Nữ hôm nay

Thiếu sắt có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không vậy bác sĩ?

(Mangyte) - Trước em bị viêm loét dạ dày tá tràng nên thiếu sắt và thiếu máu. Vậy thiếu sắt có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không vậy bác sĩ?

Hỏi:

Thưa bác sĩ,

Ngày trước em bị viêm loét dạ dày tá tràng dẫn đến thiếu sắtvà thiếu máu. Vậy thiếu sắt có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng không vậybác sĩ?

Em 24 tuổi, đã có vợ, thời gian đầu em quan hệ không dùngbao cao su và thường xuất tinh ra ngoài vậy có ảnh hưởng đến khả năng sinh sảnsau này không vậy bác sĩ?

Em cảm ơn BS!

Huỳnh Khiết - TPHCM

Trả lời:

Bạn Khiết thân mến!

1/ Sắt là 1 nguyên tố quan trong tạo nên tế bào máu, nó cótrong thành phần cấu tạo của hemoglobin trong hồng cầu, có tác dụng đem oxy đếnnuôi các mô của các cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, thiếu máu thiếu sắt sẽ ảnhhưởng chung đến tất cả mọi cơ quan chứ không riêng gì cơ quan Sinh d*c.

Ngoài ra, sắt còn tham gia trong quá trình sản xuấttestosterone (là 1 nội tiết tố nam).

Mặt khác sự sản xuất tinh trùng còn cấn tới acid folic, cácnguyên tố vi lượng như kẽm, selenium…

Bạn nói ngày trước bị viêm loét dạ dày dẫn đến thiếu máuthiếu sắt, không biết bây giờ bạn đã chữa hết bệnh chưa? Do đó bạn phải đến cáccơ sở y tế khám và được bác sĩ cho xét nghiệm huyết đồ để kiểm tra lại tìnhtrạng thiếu máu của bạn và có hướng xử trí thích hợp.

2/ Bạn dùng phương pháp Tr*nh th*i bằng cách giao hợp giánđoạn tức là vẫn giao hợp bình thường nhưng đến khi xuất tinh thì cho ra ngoài*m đ*o, điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Chỉcó điều bất tiện là nó thường làm “cụt hứng” khi đến lúc cao trào và điều quantrọng hơn là dễ bị “vỡ kế hoạch” có thai ngoài ý muốn.

Thân chào bạn!                         

BS Nguyễn Đình Sang

CK I Bác sĩ gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thieu-sat-co-anh-huong-den-chat-luong-tinh-trung-khong-vay-bac-si-n23315.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY