Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Thở nặng, khó thở và căng thẳng là triệu chứng của bệnh gì?

Em bị triệu chứng thở nặng cũng một thời gian rồi, khoảng vài phút em phải lấy hơi dài mới thở được. Triệu chứng này thường xuất hiện khi em hồi hợp căng thẳng trong học tập...
Em cũng có đi đến bệnh viện khám nào là chụp X-quang phổi, siêu âm tim.. BS kết luận là do em bị rối loạn tâm lý, một thời gian sau tự nhiên sẽ hết. Nhưng một thời gian sau nó không còn thở nặng nữa mà chuyển qua triệu chứng khó chịu ở ngực trái, cảm giác rất rất khó chịu. Em cũng không biết diễn tả sao và nó thường xuất hiện trước lúc ngủ. Xin bác sĩ cho em ý kiến.

(Py Nguyen - bạn đọc hỏi qua facebook AloBacsi: https://www.facebook.com/alobacsi.vn123/)

Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào em,

Trong các nguyên nhân gây khó thở, đau tức ngực có nguyên nhân do tâmlý, hay có BS gọi là rối loạn thần kinh thực vật. Đặc điểm là triệu chứng xảyra khi căng thẳng nhiều, giảm khi nghỉ ngơi vui vẻ và quan trọng là thăm khám xét nghiệm mọi thứ đều bình thường.

Tôi cho rằng em thuộc trường hợp này, việcđiều trị chủ yếu là kiểm soát căng thẳng của bản thân, tập thể dục, ăn uống đầyđủ, nghỉ ngơi hợp lý sẽ hết.

Thân ái,

BS Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tho-nang-kho-tho-va-cang-thang-la-trieu-chung-cua-benh-gi-n267859.html)

Tin cùng nội dung

  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY