Thận , Tiết niệu hôm nay

Thói quen phá hủy thận khủng khiếp gần như ai cũng mắc phải

Những thói quen sinh hoạt hàng ngày tưởng như rất đơn giản nhưng lại là nguyên nhân làm tổn thương thận mà bạn không hề hay biết.
Không uống đủ nước. Hầu hết chúng ta đều không có thói quen nạp đủ nước vào cơ thể mỗi ngày (khoảng 2 lít nước mỗi ngày). Thói quen xấu này có thể dẫn đến tình trạng mất nước, nguyên nhân chính gây sỏi thận và suy thận.

Nhịn tiểu. Đừng đổ lỗi cho lý do bận rộn hay đang đi du lịch mà cố nhịn tiểu, bởi bạn có thể phải đối mặt với nguy cơ tích tụ vi khuẩn ở thận, gây nhiễm trùng đường tiểu, lâu dài có thễ dẫn đến tổn thương thận.

Tiêu thụ dư thừa protein. Tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chứa đạm hoặc các chất bổ sung protein nhân tạo như sữa, đôi khi có thể dẫn đến sỏi thận và tổn thương thận.

Ăn quá nhiều muối. Nếu bạn ăn đồ ăn mặn thường xuyên, thận của bạn sẽ phải hoạt động nhiều hơn để điều chỉnh cân bằng điện giải trong máu, đương nhiên điều này có thể dẫn đến suy thận.

Thường xuyên uống Thu*c giảm đau có thể gây tắc nghẽn dòng chảy máu đến thận, từ đó dẫn đến nguy cơ tổn thương thận cao hơn.

Uống nhiều rượu cũng có thể dẫn đến sự tích tụ lượng lớn acid uric trong máu, từ đó ảnh hưởng đến thận và gây ra những tổn thương nguy hiểm.

Lơ là các triệu chứng nhiễm trùng như cảm cúm do virus, viêm amidan, viêm dạ dày... những bệnh này có thể ảnh hưởng đến thận.
Theo Tuyết Mai - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thoi-quen-pha-huy-than-khung-khiep-gan-nhu-ai-cung-mac-phai-n345608.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY