An toàn thực phẩm hôm nay

Thói quen thích ăn mì tôm sống cẩn thận kẻo đột quỵ

Nếu bạn là người thích ăn mì tôm sống thì hãy từ bỏ thói quen này ngay đi nhé bởi chúng sẽ gây tác hại nghiêm trọng cho cơ thể bạn.

Nóng trong người

Nhiều người thích ăn mì tôm sống hơn mì tôm đã chín, bởi nó giòn và ngon hơn. nhưng ít ai biết rằng phần lớn các sản phẩm mì ăn liền thường có độ dai và giòn do được chiên trong dầu ăn ở nhiệt độ cao. chính vì vậy, khi ăn mì xong bạn thường có cảm giác háo nước, khô miệng. việc bạn thường xuyên ăn mì tôm thường xuyên dễ khiến bạn nóng trong người, nổi mụn, nhiệt miệng táo bón.

Tăng nguy cơ đột quỵ

Trong mì tôm có chứa khá nhiều chất béo shotrerining. chất này chủ yếu ở dạng axit béo nó nên khó tiêu hoá. thêm vào đó, mì tôm còn có chất béo dạng trans fat có khả năng làm tăng cholesterol xấu trong máu, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, xơ vữa động mạch, cao huyết áp.

Đau dạ dày khó tiêu

Khi ban thường xuyên sử dụng một món ăn được chiên dầu ở nhiệt độ cao có thể khiến bạn bị đầy hơi khó tiêu. nhất là trong thành phần dinh dưỡng của mì tôm còn chứa nhiều chất phụ gia và hương liệu. những chất này không chỉ khiến vị giác giảm sút mà còn tạo áp lực cho dạ dày và toàn hệ tiêu hoá. chính vì vậy, bạn không nên ăn nhiều mì tôm sống hoặc chín đều gây đau dạ dày, rối loạn chức năng tiêu hoá ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Dễ mắc béo phì

Khi bạn thường xuyên ăn mì tôm sống bạn dễ mắc béo phì bởi trong mì tôm chứa rất ít dưỡng chất song vẫn không cung cấp đủ calo cần thiết cho cơ thể hoạt động, khiến bạn vẫn phải ăn thêm các thực phẩm bổ sung dù đã có cảm giác no và nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể mà không biết.

Ngoài ra, trong mì tôm chứa nhiều chất béo chính là nguyên nhân khiến cơ thể bạn tăng cân nhanh chóng. nhưng cơ thể bạn lại không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết để khỏe mạnh.

Dễ gây sỏi thận

Trong thành phần của mì tôm chứa nhiều muối gia vị phụ gia nên khi bạn ăn nhiều dễ làm tăng thêm gánh nặng cho hệ tim mạch và thận, thậm chí lâu dài có thể gây sỏi thận. bên cạnh đó, trong mì tôm cũng chứa phosphate, một chất làm tăng cảm giác ngon miệng nhưng lại dễ gây loãng xương, yếu răng ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/thoi-quen-thich-an-mi-tom-song-can-than-keo-dot-quy-d276859.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thoi-quen-thich-an-mi-tom-song-can-than-keo-dot-quy/20200725115011728)

Tin cùng nội dung

  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY