Tình yêu và giới tính hôm nay

Thời sinh viên rực rỡ với loạt câu lạc bộ cực “chất” tại HUTECH

Trong mô hình đại học hiện đại, các câu lạc bộ được xem là một phần không thể thiếu trong đời sống sinh viên. Hoạt động câu lạc bộ sôi nổi cũng chính là một trong những “bí mật” phía sau sự năng động đặc trưng của trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

Cùng "điểm danh" một số câu lạc bộ (CLB) nổi bật nhất trong số hơn 50 CLB từ học thuật chuyên ngành đến nghệ thuật, thể thao, tình nguyện... tại ngôi trường đại học năng động này nhé!

Học tập "rực rỡ" - có CLB chuyên ngành

Nói đến CLB, nhiều người thường nghĩ đến... ca hát nhảy múa, nhưng tại HUTECH không chỉ có thế. "Thầm lặng" mà không kém sôi nổi, các CLB học thuật góp phần không nhỏ cho việc "tô màu" thời sinh viên rực rỡ - thông qua hoạt động đa dạng, không chỉ gồm workshop, seminar, hội thảo chuyên đề hay giao lưu với chuyên gia mà còn cả những sân chơi đầy màu sắc.

Thời sinh viên rực rỡ với loạt câu lạc bộ cực “chất” tại HUTECH - Ảnh 1.

CLB Văn hóa & Ngôn ngữ Trung Quốc của sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung HUTECH thường xuyên tổ chức các sân chơi học thuật, sinh hoạt chuyên đề...

Một kiểu hoạt động thú vị là tổ chức sự kiện - điều đặc biệt đúng với các CLB học thuật của sinh viên ngành ngoại ngữ. Sinh viên HUTECH thường xuyên được tham gia các sự kiện văn hóa như Ngày hội văn hóa Nhật Bản Omatsuri, Hương sắc Việt - Nhật, Giao lưu văn hóa Việt - Trung, Lễ hội chữ Hàn mà Ban tổ chức không ai khác chính là các CLB học thuật do sinh viên vận hành, như CLB Isshou, CLB Nhật ngữ Asuka, CLB Ngôn ngữ & Văn hóa Hàn Quốc...

Hoặc như CLB Pháp luật HUTECH - "nhà chung" của sinh viên ngành Luật kinh tế, cũng là cầu nối mang kiến thức pháp luật đến gần hơn với bạn bè toàn trường. Hoạt động của CLB nổi bật gồm có diễn án (như phiên tòa giả định), tổ chức trò chơi học thuật (như nhập vai tranh tụng), điểm tin pháp luật hài hước tại fanpage riêng hàng tuần... Vừa giúp các thành viên củng cố kiến thức chuyên môn, vừa tạo diễn đàn giao lưu học hỏi lại vừa thực hiện trách nhiệm cộng đồng, ai bảo học Luật là "khô khan" chứ?

"Tài năng tỏa sáng" với loạt CLB nghệ thuật

"Màu rộn ràng" của các CLB tại HUTECH đa phần thuộc về những CLB nghệ thuật - như Thanh nhạc, Dance, Guitar, Model, MC... Không chỉ là nơi để các sinh viên có cùng đam mê có thể gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau, hoạt động CLB cũng giúp các bạn phát triển năng khiếu một cách bài bản, nắm bắt cơ hội được đứng trên sân khấu và tỏa sáng.

Thời sinh viên rực rỡ với loạt câu lạc bộ cực “chất” tại HUTECH - Ảnh 2.

Các thành viên CLB Model HUTECH tỏa sáng trong một sự kiện nghệ thuật của trường

Đam mê và nỗ lực là điểm chung của các CLB kiểu này. Bạn bè biết đến họ qua những màn trình diễn, nhưng với mỗi thành viên thì câu chuyện còn nằm ở quá trình luyện tập không ngừng. Như ở CLB Model, vì xác định tiêu chí là phát triển kỹ năng mềm, khả năng trình diễn, xử lý trang phục... và nhất là kỹ năng trình bày tự tin trước đám đông nên mỗi buổi sinh hoạt CLB mà một "workshop" thực thụ, chứ không chỉ là trình diễn trên sân khấu.

Nghệ thuật bao la, dành cho sinh viên đam mê nghệ thuật không chỉ có biểu diễn mà còn có nhiều loại hình khác. Ở vai trò "hậu trường" là CLB Nhiếp ảnh HUTECH - điểm hẹn của những thần dân yêu thích nhiếp ảnh, cũng là những người phụ trách hình ảnh cho nhiều hoạt động sinh viên ở trường. Phụ trách CLB, bạn Hữu Hoàng (sinh viên ngành Marketing HUTECH) chia sẻ: "Mình kỳ vọng CLB là nơi khi các thành viên có thể tìm hiểu nhiều hơn về nhiếp ảnh, để chụp ảnh trở thành một thú vui lành mạnh cho các bạn sinh viên hoặc cũng có thể là nghề tay trái cho các bạn". CLB còn có cố vấn là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, thành viên của Hội Nhiếp ảnh TP.HCM để hoạt động bài bản hơn.

Thời sinh viên rực rỡ với loạt câu lạc bộ cực “chất” tại HUTECH - Ảnh 3.

Cầm thẻ tác nghiệp và... ít khi nào xuất hiện trên hình - đó là CLB Nhiếp ảnh!

CLB thể thao - điểm hẹn lý tưởng cho hội "sportive"

"Last but not least", nhắc đến CLB đại học thì không thể bỏ qua các CLB thể thao - nơi bạn có thể tìm thấy những "hotboy" hay "nam thần đại học" (theo lý thuyết... trên phim!). Còn thực tế thì sao? Không thể đảm bảo khả năng tìm thấy "nam thần", nhưng ít nhất bạn có thể sở hữu một nền tảng sức khỏe tốt - nếu tham gia đều đặn, và khả năng networking đáng kể - đặc biệt nếu tham gia các môn thể thao đồng đội.

Thời sinh viên rực rỡ với loạt câu lạc bộ cực “chất” tại HUTECH - Ảnh 4.

Giải thể thao sinh viên mở rộng - "sân khấu" cho thành viên các CLB thể thao tại HUTECH

Bên cạnh hai lợi thế nổi bật đó, các tín đồ thể thao sinh viên tại HUTECH khi tham gia CLB còn có cơ hội gia nhập đội tuyển của trường, "tỏa sáng" ở các giải thể thao sinh viên. "Sân khấu" lớn của hội sportive là những giải đấu quy mô thu hút nhiều trường đại học khắp Thành phố, như Giải Futsal Sinh viên HUTECH mở rộng, Giải Bóng chuyền Sinh viên HUTECH mở rộng... Đâu cần tìm hotboy, hotgirl, chính bạn cũng có thể trở nên thật "hot" với những CLB thể thao này đấy chứ!

Ngoài ba kiểu CLB nổi bật trên đây, sinh viên HUTECH còn có thể tìm thấy nhiều CLB khác như thiện nguyện, khởi nghiệp, văn minh học đường... Thử sức với nhiều hoạt động đa dạng như thế, chẳng trách gì thời sinh viên tại HUTECH cứ luôn rộn ràng, sôi động và nhiều màu sắc.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/thoi-sinh-vien-ruc-ro-voi-loat-cau-lac-bo-cuc-chat-tai-hutech-20200815130836463.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY