Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thủ tướng Campuchia phản ứng âm tính trong lần xét nghiệm thứ 2

Ông Hun Sen thông báo trên trang Facebook cá nhân rằng ông cùng phu nhân và 18 vệ sỹ đã có phản ứng âm tính trong lần xét nghiệm bệnh viêm đưởng hô hấp cấp COVID-19 thứ hai.

Thu tuong Campuchia phan ung am tinh trong lan xet nghiem thu 2 hinh anh 1Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen (giữa) chứng kiến lễ ký hợp tác giữa Campuchia và Hungary nhân chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Péter Szijjártó (trái) tại Phnom Penh, Campuchia, ngày 3/11/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 9/11, samdech techo hun sen thông báo trên trang facebook cá nhân rằng ông cùng phu nhân và 18 vệ sỹ đã có phản ứng âm tính trong lần xét nghiệm bệnh viêm đưởng hô hấp cấp covid-19 thứ hai.

viết: “tôi tự cách ly và đợi cuộc xét nghiệm lần thứ ba vào ngày 14/11 và xét nghiệm lần tư vào ngày 18/11. tôi cũng đang đợi kết quả xét nghiệm của hơn 900 người có tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với bộ trưởng ngoại giao và thương mại hungary péter szijjártó. sự việc ngày 3/11 (chuyến thăm campuchia của bộ trưởng szijjártó) sẽ chỉ kết thúc sau khi có kết quả xét nghiệm của hơn 900 người."

Trước đó, đã chỉ đạo bộ y tế campuchia cùng chính quyền thủ đô phnom penh và tỉnh kandal giám sát chặt chẽ những người trong diện cách ly do có tiếp xúc với phái đoàn hungary thăm campuchia.

đã có phản ứng dương tính với virus sars-cov-2 tại bangkok (thái lan) sau khi rời phnom penh hôm 3/11, kết thúc chuyến thăm chính thức campuchia một ngày.

[Thủ tướng Campuchia Hun Sen và phu nhân âm tính với SARS-CoV-2]

Trong ngày 9/11, bộ y tế ra thông báo xác nhận số ca nhiễm covid-19 trên cả nước là 297 người, trong đó những trường hợp mới nhất là hai công dân

Tại Trung Quốc, chính quyền thành phố Thượng Hải ngày 9/11 cho biết đã xác nhận một ca mắc mới COVID-19. Theo giới chức thành phố, ca mắc mới này là một người đàn ông 51 tuổi, làm việc tại sân bay Phố Đông./.

Ngọc Long-Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)

dòng sự kiện: dịch viêm đường hô hấp cấp covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-campuchia-phan-ung-am-tinh-trong-lan-xet-nghiem-thu-2/675973.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY