Tin tức hôm nay

Tin tức

Thừa Thiên Huế thông tin trường hợp nữ bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2

Qua điều tra dịch tễ, truy vết, tính đến 12h trưa ngày 8/5, cơ quan chức năng xác định có 21 F1 và 35 F2 liên quan đến BN 3.211.

Chiều 8/5, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa có báo cáo nhanh kết quả điều tra trường hợp nhiễm COVID-19 tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền (ca bệnh số 3.211).

Theo đó, vào lúc 6h35 cùng ngày, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận thông tin của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) về trường hợp nghi nhiễm COVID-19, Sở đã triển khai các đơn vị tổ chức điều tra dịch tễ, xử lý môi trường.

Bệnh nhân tên V.L.P.A. (SN 1998, nơi ở Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). Địa chỉ lưu trú trước khi về địa phương tại TP Đà Nẵng. Nơi làm việc Thẩm mỹ viện Amila và phòng khám Hữu Nghị (đường Điện Biên Phủ, Đà Nẵng).

Thông báo khẩn của Ban CĐPCD COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19 3.211.

Bệnh nhân a. rời đà nẵng về quảng trị ngày 5/5 và đến khám bệnh tại trung tâm y tế huyện phong điền, tỉnh thừa thiên huế lúc 13h ngày 7/5. bệnh nhân có triệu chứng sốt 38 độ c, ho khan, đau rát họng. ngay sau đó, trung tâm y tế huyện phong điền đã đưa bệnh nhân vào khu cách ly, theo dõi, xử lý và lấy mẫu xét nghiệm pcr gửi cdc thừa thiên huế. đến 12h30 ngày 8/5, bệnh viện trung ương huế có kết quả xét nghiệm xác định ca bệnh này dương tính với sars-cov-2.

Qua điều tra dịch tễ, truy vết, tính đến 12h trưa ngày 8/5, cơ quan chức năng xác định có 21 F1 và 35 F2 liên quan đến ca bệnh này.

Trong sáng 8/5, ban chỉ đạo phòng chống dịch (cđpcd) covid-19 tỉnh thừa thiên huế đã họp khẩn. kết luận tại cuộc họp, chủ tịch ubnd tỉnh thừa thiên huế phan ngọc thọ, trưởng ban cđpcd covid-19 tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung toàn bộ lực lượng, cấp tốc truy vết f1 với phương châm “phát hiện đến đâu cách ly đến đó”, đồng thời tiến hành lấy mẫu, có kết quả xét nghiệm nhanh nhất.

Kích hoạt hệ thống đăng ký người từ các địa phương có dịch đến Thừa Thiên Huế từ 12 giờ ngày 9/5. Yêu cầu các địa phương phải túc trực 24/7 để giải quyết thủ tục chấp thuận cho công dân về địa phương. Sở Y tế thường xuyên cập nhật danh sách địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế để các địa phương thực hiện.

Tỉnh Thừa Thiên Huế kích hoạt lại tất cả 8 chốt kiểm tra y tế liên ngành để kiểm soát người và phương tiện đến tỉnh ThừaThiên Huế. Thực hiện việc cấp thẻ cho phương tiện qua địa bàn tỉnh như đã triển khai trước đây.

Từ chiều 8/5, học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học đến khi có thông báo mới.

Từ 0 giờ ngày 9/5, tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện giãn cách xã hội thị trấn Phong Điền, xã Phong Thu, xã Phong Hòa (huyện Phong Điền) và thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc)...

Anh Khoa

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Thua-Thien-Hue-thong-tin-truong-hop-nu-benh-nhan-duong-tinh-SARS-CoV-2-640392/)

Chủ đề liên quan:

DỊch Covid-19 Truy vết xét nghiệm

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY