Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thuận An: Đóng băng thành phố, không đóng băng công tác y tế

MangYTe - Ngày 25/8, PGS.TS.BS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội kiêm Giám đốc Y khoa Trung tâm Hồi sức cấp cứu BV Quốc tế Becamex đã đi kiểm tra công tác y tế tại TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, nơi đang thực hiện Chỉ thị 16+ ai ở đâu, ở yên đấy.

Tham gia đoàn có ts dương chí nam, phó cục trưởng cục quản lý môi trường y tế, tổ trưởng tổ công tác của bộ y tế tại bình dương.

tại các trạm y tế phường và nơi thu dung người nghi nhiễm covid-19 của tp thuận an, pgs.ts nguyễn lân hiếu biểu dương các lực lượng chi viện hiện đang có mặt tại nơi thu dung và điều trị người nhiễm covid-19.

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, đề nghị các thầy Thu*c giám sát chặt chẽ người nhiễm, thường xuyên động viên, chia sẻ người dân để họ yên tâm tin tưởng vào công tác chống dịch của tỉnh.

Pgs.ts nguyễn lân hiếu và ts dương chí nam làm việc với các cán bộ, nhân viên y tế của tp thuận an.

Về công tác điều trị, pgs.ts nguyễn lân hiếu đề nghị, đối với những người nhiễm covid-19 sau khi xét nghiệm covid-19 âm tính, khỏe mạnh ở ngày thứ 7 nên cho về nhà tiếp tục theo dõi và giám sát y tế chặt chẽ theo đúng quy định, hướng dẫn của bộ y tế.

Khi bàn giao người dân về nhà phải thực hiện đúng quy trình, có giao nhận, thực hiện cách ly nghiêm ngặt, đồng thời cung cấp đầy đủ túi Thu*c an sinh cơ bản và thực phẩm thiết yếu.

Pgs.ts nguyễn lân hiếu đề nghị, trong thời gian tp thuận an thực hiện "đóng băng", khi bàn giao người dân về nhà tiếp tục cách ly y tế, nhân viên y tế cơ sở phải thường xuyên liên lạc bằng điện thoại hoặc mạng xã hội để nắm chắc tình hình sức khỏe, nếu có điều kiện thường xuyên kiểm tra oxy máu bằng máy đo sp02 cầm tay.

"tuyệt đối không được để người dân không được theo dõi y tế để kịp thời phát hiện ca trở nặng, điều trị ngay để giảm thiểu khả năng Tu vong, không được để thiếu thực phẩm thiết yếu" – pgs.ts hiếu yêu cầu các cán bộ y tế của trung tâm y tế tp thuận an.

Trong thực hiện chiến lược xét nghiệm hiện nay của TP Thuận An, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, khuyến nghị: Thành phố nên ưu tiên xét nghiệm cho 6 đối tượng cần phải làm xét nghiệm sớm vầ nhanh như: người cao tuổi, người béo phì, phụ nữ có thai, người có bệnh lý nền, những người có triệu chứng lâm sàng (ho, sốt, khó thở), những người cảm cúm có biểu hiện không giống bình thường như những lần lần trước.

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, đề nghị các thầy Thu*c giám sát chặt chẽ người nhiễm, thường xuyên động viên, chia sẻ người dân để họ yên tâm tin tưởng vào công tác chống dịch của tỉnh.

Trong cộng đồng ở những nơi đang thực hiện phong tỏa đưa thông tin đến người dân về hướng dẫn cách ly F1 và người nhiễm ở nhà; cung cấp đầy đủ Thu*c cơ bản và thực phẩm thiết yếu.

được biết, tp thuận an đã có quyết định xây dựng các trạm y tế lưu động với chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch covid-19 tại cộng đồng, kết nối giữa chăm sóc, quản lý người nhiễm covid-19 tại nhà với chăm sóc tại bệnh viện, phát hiện các trường hợp diễn biến nặng và chuyển tuyến kịp thời.

bs huỳnh thị ngyệt phương, giám đốc trung tâm y tế tp thuận an cho biết, nhiệm vụ của trạm y tế lưu động là quản lý, theo dõi người nhiễm covid-19 tại nhà và tại cộng đồng như hướng dẫn, tư vấn, thường xuyên theo dõi sức khỏe và hỗ trợ chăm sóc trường hợp nhiễm covid-19 được cách ly tại nhà theo hướng dẫn của bộ y tế; phát hiện, sơ cấp cứu và chuyển kịp thời các trường hợp nhiễm covid-19 có diễn biến nặng đến các cơ sở y tế...

đồng thời, trạm y tế lưu động còn thực hiện xét nghiệm covid-19 cho người nghi ngờ nhiễm covid-19; tiêm chủng vắc xin phòng covid-19. khám và điều trị các bệnh thông thường, các bệnh mạn tính cho người dân trên địa bàn mà không thể chuyển lên tuyến trên do tác động của dịch covid-19; sơ cấp cứu và chuyển tuyến các bệnh thông thường; phối hợp với các cơ sở ý tế, hỗ trợ cấp phát Thu*c cho người dân mắc các bệnh mạn tính...

các trạm y tế lưu động được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và Thu*c để phục vụ việc chăm sóc sức khỏe của người dân.

Anh Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thuan-an-dong-bang-thanh-pho-khong-dong-bang-cong-tac-y-te-20210825222647025.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY