An toàn thực phẩm hôm nay

Thực phẩm giàu glutamine giúp cải thiện khả năng miễn dịch

Thường xuyên ăn quả lê gai giúp tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện tiêu hóa, tăng cường sức khỏe xương.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Quả lê gai tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet

Hàm lượng cao vitamin c trong quả lê giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và kích thích sản xuất các tế bào bạch cầu. do đó, ăn quả lê gai giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các bệnh nhiễm trùng, loại bỏ các vi sinh vật lây nhiễm ra khỏi cơ thể.

Cải thiện tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ trong quả lê gai giữ vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh quá trình tiêu hóa. chất xơ giúp thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa dễ dàng, ngăn ngừa táo bón, đầy hơi và viêm loét dạ dày.

Tăng cường sức khỏe xương và răng

Hàm lượng canxi trong quả lê gai giúp cải thiện sức mạnh của xương và răng. canxi hỗ trợ sự phát triển của mô xương. ngoài ra, canxi còn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh loãng xương ở người già.

Hỗ trợ tiêu hóa

Quả xương rồng lê gai có một lượng chất xơ đáng kể như hầu hết các loại trái cây và rau quả vì vậy nó có thể giúp bạn điều chỉnh quá trình tiêu hóa của bạn.

Nó sẽ giúp loại bỏ táo bón, đầy hơi và những vấn đề tiêu hoá nghiêm trọng hơn như loét dạ dày.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Có một số thành phần của quả lê gai làm cho nó rất tốt cho sức khỏe của tim . trước hết, mức độ chất xơ trong trái cây có thể giúp giảm mức độ ldl (xấu) cholesterol trong cơ thể. thứ hai, nồng độ kali đáng kể có thể giúp giảm huyết áp , bằng cách thư giãn các mạch máu và giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch . cuối cùng, các betalain được tìm thấy trong quả này, đã được kết nối trực tiếp để củng cố các bức tường nội mô của các mạch máu, do đó làm giảm cơ hội làm suy yếu hệ thống tuần hoàn. nhìn chung, quả xương rồng có thể ngăn ngừa xơ vữa động mạch , bệnh tim mạch vành và đột quỵ.

Tiềm năng chống ung thư

Theo tạp chí dinh dưỡng lâm sàng hoa kỳ (2004), quả xương rồng lê gai có hàm lượng flavonoid, polyphenol và betalain cao. chúng hoạt động như các hợp chất chống oxy hóa và vô hiệu hóa các gốc tự do trước khi chúng làm cho các tế bào khỏe mạnh bị đột biến và gây ra ung thư.

Tiềm năng chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa trong quả lê gai bảo vệ da, giảm nguy cơ lão hóa sớm, cải thiện thị lực, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và tăng sức mạnh và chức năng của não.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/thuc-pham-giau-glutamine-giup-cai-thien-kha-nang-mien-dich-68756.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/thuc-pham-giau-glutamine-giup-cai-thien-kha-nang-mien-dich/20230123032924516)

Tin cùng nội dung

  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY