Nhi Nội tiết - Chuyển hoá di truyền hôm nay

Chuyên khoa nhi giữ chức năng chẩn đoán, theo dõi các bệnh lý di truyền lâm sàng và các bất thường bẩm sinh, rối loạn chuyển hóa bẩm sinh hiếm gặp, tư vấn tiền thụ thai (khám tiền sản đề phòng các bệnh di truyền), khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến rối loạn nội tiết và tiểu đường ở trẻ em. Các bệnh lý nội tiết nhi khoa và chuyển hoá di truyền có thể kể đến như: tiểu đường sơ sinh, suy giáp bẩm sinh, thiếu G6PD, chậm phát triển chiều cao, dậy thì sớm̀ hoặc muộn và các bệnh lý tuyến yên, tuyến giáp, cận giáp, thượng thận, sinh dục, tuyến tụy (cường insulin)

Thực phẩm lành mạnh giúp tăng chuyển hóa

Sức khỏe toàn thân có liên quan tới tốc độ chuyển hóa. Khi quá trình chuyển hóa diễn ra nhanh, thực phẩm được tiêu hóa trong cơ thể dễ dàng.
Tốc độ chuyển hóa có ý nghĩa rất lớn với những người đang muốn giảm cân.

Quá trình chuyển hóa chậm ảnh hưởng xấu tới những nỗ lực giảm cân của bạn. Tăng chuyển hóa có lợi cho việc giảm cân, ngay cả khi bạn ít vận động. Mặc dù tập thể dục là cách tốt nhất để tăng chuyển hóa, tốc độ chuyển hóa cũng sẽ tăng nếu hấp thu thực phẩm đúng cách. Dưới đây là những loại thực phẩm lành mạnh giúp bạn tăng chuyển hóa.

Trái cây

Trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh. Những loại trái cây như dâu tây, cam, dào, dưa hấu, ổi và nho là những loại thực phẩm tăng cường chuyển hóa tuyệt vời. Hãy ăn những loại trái cây này hàng ngày để thúc đẩy chuyển hóa của bạn.

Trà xanh

Trà xanh có chứa EGCG giúp tăng chuyển hóa. Uống 2-3 cốc trà xanh mỗi ngày có thể tăng chuyển hóa theo cách lành mạnh.

Rau bina

Rau bina là một thực phẩm tăng cường chuyển hóa. Nó chứa nhiều vitamin B và chất xơ. Nó cải thiện quá trình tiêu hóa và tăng tốc độ chuyển hóa. Loại rau này cũng có lợi cho sự tăng trưởng cơ bắp.

Chanh

Chanh giúp tăng chuyển hóa bằng cách làm sạch đường tiêu hóa. Nó cải thiện cơ chế bảo vệ trong cơ thể. Hàm lượng vitamin C có trong chanh có đặc tính chống oxy hóa giúp làm sạch cơ thể.

Gừng

Gừng có khả năng làm tăng tốc độ chuyển hóa. Do vậy, hãy bổ sung loại gia vị này trong chế độ ăn.

BS Tuyết Mai (Theo Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thuc-pham-lanh-manh-giup-tang-chuyen-hoa-22540.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, thảo quả có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng trục hàn, trừ đờm, ấm bụng, tiêu tích, giúp ăn ngon miệng.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY