Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Thuốc hay, nhưng không thể dùng bừa

Tôi 45 tuổi, có trục trặc về vấn đề cương dương. Tôi đi khám nam học, bác sĩ chẩn đoán tôi mắc chứng rối loạn cương dương và kê Thuốc điều trị.

Tôi 45 tuổi, có trục trặc về vấn đề cương dương. tôi đi khám nam học, bác sĩ chẩn đoán tôi mắc chứng rối loạn cương dương và kê Thuốc điều trị. trong toa có loại Thuốc tadalafil, được hướng dẫn uống trước khi quan hệ T*nh d*c ít nhất 30 phút. xin quý báo giúp tôi hiểu rõ hơn về Thuốc này và nên dùng như thế nào cho đúng? tôi xin cảm ơn!

Trần Mạnh Hải (Hà Nội)

Tadalafil là chất ức chế chọn lọc, khi kích thích T*nh d*c, tadalafil làm tăng nồng độ cGMP (men phosphodiesterase tuýp 5) trong thể hang, giúp giãn cơ trơn và làm tăng dòng máu vào trong mô D**ng v*t, từ đó gây cương D**ng v*t.

Thuốc không được dùng cho phụ nữ và chỉ dùng cho nam giới từ 18 tuổi trở lên. Có thể sử dụng từ 30 phút đến 12 giờ trước khi sinh hoạt T*nh d*c. Hiệu quả của Thuốc có thể duy trì đến 24 giờ kể từ sau khi uống Thuốc.

Thuốc có thể uống trước hoặc sau bữa ăn đều được, nhưng tuyệt đối không được chia nhỏ viên Thuốc mà phải uống Thuốc nguyên vẹn, chỉ được uống Thuốc một lần mỗi ngày, liều lượng và thời gian dùng Thuốc phải chính xác theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Trong khi dùng Thuốc, nếu trong quá trình cương cứng làm đau D**ng v*t hoặc hiện tượng cương kéo dài hơn 4 giờ, cần liên hệ ngay với bác sĩ bởi đây có thể là dấu hiệu bất thương làm tổn thương đến D**ng v*t.

Cần lưu ý: không sử dụng Thuốc trong các trường hợp bị dị ứng với tadalafil; bệnh nhân mắc một trong các bệnh sau đây không được dùng tadalafil: bệnh tim hoặc các vấn đề về nhịp tim, bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim mới trong vòng 3 tháng; bệnh nhân có cơn đau thắt ngực không ổn định hay có cơn đau thắt ngực xảy ra trong khi giao hợp; bệnh nhân bị suy tim nặng hơn trong vòng nửa năm; bệnh nhân bị loạn nhịp tim không kiểm soát được, huyết áp thấp (< 90/50mmHg) hoặc tăng huyết áp không kiểm soát được; bệnh nhân bị tai biến mạch máu não trong vòng nửa năm đau thắt ngực hoặc tăng huyết áp, bệnh lý ở gan thận, rối loạn tế bào máu (thiếu máu hồng cầu tế bào hình liềm, bệnh ở tủy xương hoặc bệnh bạch cầu), rối loạn đông máu, loét dạ dày, sắc tố võng mạc, biến dạng vật lý của D**ng v*t.

Với bệnh nhân nam không có đủ sức khỏe T*nh d*c cũng không được uống Thuốc, bởi với một sự gắng sức có thể gây ảnh hưởng tới tim của bệnh nhân và gây ra nguy hiểm.

Uống rượu có thể làm tăng tác dụng phụ của tadalafil. bưởi và nước ép bưởi có thể tương tác với tadalafil và dẫn đến hiệu ứng nguy hiểm tiềm tàng. tránh sử dụng tadalafil với các loại Thuốc khác để điều trị rối loạn cương dương. ví dụ như cần phải tránh dùng chung Thuốc với sildenafil (viagra) hoặc vardenafil (levitra) không được dùng cùng tadalafil.

Tadalafil có thể sẽ nguy hiểm khi dùng cùng lúc với một số loại Thuốc khác như Thuốc điều trị bệnh tăng huyết áp, Thuốc điều trị bệnh tiền liệt tuyến. Thuốc cũng gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng nếu được sử dụng cùng lúc với Thuốc K*ch d*c như alkyl nitrite...

ThS. Nguyễn Thu Hiền

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thuoc-hay-nhung-khong-the-dung-bua-13705.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay đang điều trị hội chứng thận hư. Trong thời gian này có được quan hệ T*nh d*c không? Phải hạn chế hoàn toàn hay quan hệ với mức độ vừa phải?
  • Tôi chưa quan hệ T*nh d*c bao giờ. Nhưng thường hay đi tiểu đêm nằm, đau lưng và hông. Tôi bị bệnh gì vậy BS?
  • Em 30 tuổi, xét nghiệm được chẩn đoán bị viêm dạ dày Hp (+) và đang uống Thuốc (có Thuốc kháng sinh) được hơn 3 tháng nay. Mỗi lần đi cầu và xì hơi có thấy xuất hiện dịch màu vàng giống như dầu ăn và váng mỡ. Cho em hỏi có phải do em đang uống Thuốc kháng sinh trong thời gian lâu nên hệ tiêu hóa có vấn đề không ạ? Bị như vậy liệu có nguy hiểm gì không? Em xin cảm ơn! N.Q.T
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Mangyte cho cháu hỏi, vi khuẩn HP có lây qua đường máu và đường quan hệ T*nh d*c không? Cháu xin cảm ơn!
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Thuốc điều trị HIV và AIDS được sử dụng để giảm số lượng HIV trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch. Có sáu loại Thuốc kháng HIV. Thông thường, có ba loại Thuốc khác nhau được dùng kết hợp, gọi là liệu pháp kết hợp. Việc dùng Thuốc đúng và đủ là rất quan trọng để duy trì hiệu quả điều trị cũng như giúp ngăn chặn virus trở nên kháng Thuốc. Thuốc điều trị HIV và AIDS được dùng suốt đời.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY