Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

Thuốc khớp với người bệnh đái tháo đường

Nên thận trọng khi dùng glucosamin để chữa bệnh thoái hóa khớp với người bệnh đái tháo đường
Tôi năm nay 70 tuổi, bị bệnh đái tháo đường đã nhiều năm nay. Mới đây tôi đau đầu gối, đi khám được bác sĩ cho biết bị thoái hoá khớp và cho dùng glucosamin. Xin hỏi glucosamin có dùng được cho người bệnh đái tháo đường?

Nguyễn Hoàng Tấn (Thái Bình)

Bác nên thận trọng khi dùng glucosamin để chữa bệnh thoái hóa khớp vì glucosamin khi thử nghiệm trên động vật có biểu hiện gia tăng sự đề kháng insulin. Thay vào đó bác có thể dùng chrondroitin được chiết xuất từ sụn vi cá mập an toàn hơn cho người bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, ở tuổi của bác, thoái hóa khớp là quy luật tự nhiên và là bệnh mạn tính, vì vậy bác không phải lo lắng gì nhiều và nên “chung sống hòa bình” với bệnh này cũng như đối với bệnh đái tháo đường. Chỉ có một lưu ý là đối với cả hai bệnh trên thì việc tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn chính là “phương Thuốc hiệu nghiệm” nhất. Tốt nhất bác nên tái khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa cơ xương khớp và cần có sự phối hợp điều trị của hai chuyên khoa đái tháo đường và cơ xương khớp. Chúc bác chóng khỏe!

BS. Bảo Thư

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thuoc-khop-voi-nguoi-benh-dai-thao-duong-21896.html)

Chủ đề liên quan:

đái tháo đường người bệnh

Tin cùng nội dung

  • Chị tôi năm nay 32 tuổi, hơn một năm trước chị ấy bị phù toàn thân, tái đi tái lại nhiều lần. Đã đi khám và bác sĩ cho biết bị viêm cầu thận mạn tính.
  • Bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại.
  • Bệnh dạ dày là bệnh thường gặp, trước kia bệnh được coi là nan y vì có nhiều biến chứng và hay đau tái phát.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Thêm một tác hại của nhiễm vi khuẩn H.pylori ở dạ dày vừa được nhóm nghiên cứu của BV Trường ĐH Quốc gia tại Đài Loan công bố.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY