Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Thuốc trị chứng đau đầu migraine có gây tác dụng phụ?

Tôi bị chứng đau nửa đầu khá nặng và được kê Thuốc điều trị cắt cơn migraine gồm Dihydroergotamine kết hợp với Metoclopramide. Các Thuốc trên có tác dụng phụ gì nếu dùng lâu dài hay không?

Thưa bác sĩ,

Tôi bị chứng đau nửa đầu khá nặng, đi khám thì đượcBS xác định là chứng đau đầu migraine. BS kê Thuốc điều trị cắt cơn migraine gồmDihydroergotamine kết hợp với Metoclopramide. Tôi không biết những loại Thuốctrên có tác dụng phụ gì nếu dùng lâu dài hay không? Mong BS giúp đỡ. Xin cảm ơnBS.

(Ngọc Ánh - Bình Dương)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Dihydroergotamin được chỉ định trong điều trị từng đợtđể ngăn chặn đau nửa đầu và các bệnh đau đầu do vận mạch. Tác dụng phụ thường gặpkhi sử dụng dihydroergotamin có buồn nôn, nôn, chân bị chuột rút, đau nhức, đauđầu. Metoclopramid là Thuốc chống nôn, được kê để giảm tác dụng phụ gây ra bởidihydroergotamin. Bản thân metoclopramid cũng có thể gây ra một số tác dụng phụnhư: tiêu chảy, buồn ngủ, mệt mỏi, yếu cơ.

Trường hợp của bạn được kê dihydroergotamin kết hợpmetoclopramid để điều trị cắt cơn migrain cần lưu ý là sử dụng đúng liều khuyếncáo đã được bác sĩ chỉ định và thông báo cho bác sĩ bất kì tác dụng không mongmuốn nào gặp phải khi sử dụng Thuốc. Hiện nay chưa có số liệu chứng tỏ có nghiệnvà lệ thuộc tâm lý với dihydroergotamin.

Thân ái,

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thuoc-tri-chung-dau-dau-migraine-co-gay-tac-dung-phu-n170712.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY