Một số thủ tục, xét nghiệm trong lâm sàng hôm nay

Các thủ tục sinh thiết sử dụng để chẩn đoán ung thư, Chụp cắt lớp vi tinh (angiograms CT) mạch vành, Chụp cắt lớp vi tính (CT scan), Chụp CT scan mạch vành, Chụp động mạch vành

Tiêm Cortisone

Cortisone tiêm phổ biến nhất ở các khớp, chẳng hạn như mắt cá chân, khuỷu tay, hông, đầu gối, cột sống, vai và cổ tay. Ngay cả các khớp nhỏ ở bàn tay và bàn chân có thể hưởng lợi từ cortisone.

Định nghĩa

Cortisone tiêm có thể giúp giảm đau và viêm trong một khu vực cụ thể của cơ thể. Cortisone tiêm phổ biến nhất ở các khớp, chẳng hạn như mắt cá chân, khuỷu tay, hông, đầu gối, cột sống, vai và cổ tay. Ngay cả các khớp nhỏ ở bàn tay và bàn chân có thể hưởng lợi từ cortisone.

Cortisone tiêm thường bao gồm một loại Thu*c corticosteroid và gây tê cục bộ. Trong nhiều trường hợp, cortisone tiêm có thể được quản lý trong văn phòng của bác sĩ. Tuy nhiên, số lượng của cortisone có thể nhận được trong một năm có thể được hạn chế bởi vì các tác dụng phụ tiềm năng từ Thu*c.

Tại sao được thực hiện

Cortisone tiêm có thể là một phần của điều trị cho một số bệnh tật và điều kiện, bao gồm:

Baker của u nang.

Viêm bao hoạt dịch.

Hội chứng đường hầm cổ tay.

Chứng nhuyễn sụn xương bánh chè.

De Quervain của viêm bao gân.

Cứng khớp vai.

Gout.

Viêm khớp dạng thấp chưa thành niên.

Lupus.

Morton của u dây thần kinh.

Hội chứng đau Myofascial.

Viêm xương khớp.

Plantar fasciitis.

Bệnh giả Gout.

Viêm khớp vảy nến.

Phản ứng viêm khớp.

Viêm khớp dạng thấp.

Rotator cuff chấn thương.

Sarcoidosis.

Viêm gân.

Viêm khuỷu tay.

Rủi ro

Cortisone mang một nguy cơ biến chứng, chẳng hạn như:

Cái ch*t của xương gần đó (hoại tử).

Liên nhiễm.

Thần kinh thiệt hại.

Da và mô mềm mỏng xung quanh chỗ tiêm.

Tạm thời bùng phát của cơn đau và viêm khớp.

Gân suy yếu hoặc vỡ.

Loãng xương lân cận.

Làm trắng hoặc sáng da xung quanh chỗ tiêm.

Giới hạn số lượng cortisone

Có một số mối quan tâm lặp đi lặp lại việc sử dụng cortisone có thể gây ra sự suy giảm của sụn trong khớp. Vì lý do này, các bác sĩ thường giới hạn số lượng cortisone trong khớp. Hạn chế thay đổi tùy thuộc vào khớp và lý do cho điều trị. Nói chung, những người bị viêm xương khớp hoặc các điều kiện noninflammatory khác có thể được giới hạn trong bốn cortisone tiêm tổng số mỗi khớp. Những người bị viêm khớp dạng thấp có thể được giới hạn trong ba hoặc bốn cortisone mỗi năm mỗi khớp.

Chuẩn bị

Nếu dùng chất làm loãng máu, có thể cần từ bỏ các loại Thu*c này vài ngày trước khi tiêm cortisone, để giảm nguy cơ chảy máu hoặc bầm tím. Một số bổ sung chế độ ăn uống cũng có tác dụng làm loãng máu. Bác sĩ có thể giúp đỡ phối hợp Thu*c và bổ sung, nên tránh những gì trước khi tiêm cortisone.

Những gì có thể mong đợi

Trong tiêm cortisone

Bác sĩ có thể yêu cầu cởi bỏ quần áo và thay đổi áo choàng. Sau đó sẽ được định vị trong một cách mà cho phép bác sĩ để dễ dàng chèn kim.

Khu vực xung quanh chỗ tiêm được làm sạch. Bác sĩ cũng có thể áp dụng một bình xịt gây mê để làm tê khu vực nơi mà kim sẽ được chèn vào.

Kim sau đó được đưa vào vị trí tiêm. Nếu nhận được cortisone trong khớp, bác sĩ chèn kim trong khớp. Có thể sẽ cảm thấy một số áp lực khi đâm kim tiêm vào. Hãy cho bác sĩ biết nếu không thoải mái.

Thu*c này sau đó được phát hành vào chỗ tiêm. Loại Thu*c mà nhận được với bác sĩ. Thông thường, cortisone bao gồm một loại Thu*c corticosteroid để làm giảm đau và viêm theo thời gian, và một chất gây mê để cung cấp giảm đau ngay lập tức.

Sau khi tiêm cortisone

Một số trải nghiệm mọi người tấy đỏ và cảm giác ấm ngực và mặt sau khi tiêm cortisone. Nếu bị tiểu đường, tiêm cortisone có thể tạm thời nâng cao mức độ đường trong máu.

Sau khi tiêm cortisone, bác sĩ có thể yêu cầu:

Bảo vệ vùng tiêm cho một hoặc hai ngày. Ví dụ, nếu nhận được một cortisone vào vai, tránh nâng vật nặng. Nếu nhận được một cortisone trong đầu gối, trọng lượng ở bàn chân khi có thể.

Áp nước đá vào chỗ tiêm cần thiết để giảm đau.

Theo dõi các dấu hiệu nhiễm trùng, bao gồm đau ngày càng tăng, tấy đỏ và sưng tấy kéo dài hơn 48 giờ.

Kết quả

Kết quả của cortisone thường phụ thuộc vào lý do cho điều trị. Cortisone thường gây ra một ngọn lửa tạm thời trong đau đớn và viêm cho đến 48 giờ sau khi tiêm. Sau đó, trải nghiệm giảm đau và viêm tại chỗ tiêm.

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tiem-cortisone-47066.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY