Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Tiểu đường không làm suy yếu cuộc sống T*nh d*c

Một nghiên cứu mới đay cho thấy tiểu đường không hề làm giảm sút cuộc sống T*nh d*c người lớn tuổi.

Theo kết quả của công nghiên cứu, 70% những người đàn ông và 62%phụ nữ trung niên (theo quy định của Mỹ là từ 57 trở lên) vẫn giữ được nhịp độ sinh hoạt T*nh d*c là 2-3 lần/tháng. Đó cũng là nhịp độ của mọi người không bị tiểu đường ở lứa tuổi này.

Tuy nhiên đối với một số người thường than phiền là tiểu đường cũng làm giảm ham muốn của họ và đôi khi ảnh hưởng đến khả năng cương cứng (nam) và khó khăn trong việc đạt cực khoái (nữ). Tác giả của công trình nghiên cứu là bác sĩ Stacy Lindau, phó giáo sư về phụ khoa Trường Đại học Chicago cho biết số bệnh nhân gặp hiện tượng này chỉ là thiểu số.

Công trình nghiên cứu được tiến hành từ tháng 7/2005 đến tháng 3/2006, là một phần của dự án quốc gia về xã hội học, y tế và tuổi già với sự tham gia của 1.993 người ở lứa tuổi từ 57 đến 85. Người ta đã tiến hành phỏng vấn, thử máu và làm các test để xác định các chỉ số khác của cơ thể.

Dựa trên thử máu, các nhà nghiên cứu nhận thấy trong số người tình nguyện nói trên, 47% số nam giới bị tiểu đường, song chỉ 25% biết mình có bệnh, 22% chưa bao giờ được chẩn đoán là mắc tiểu đường. Về phụ nữ, khoảng 40% mắc bệnh, 20,5% đã được chẩn đoán và 19% chưa. So với điều tra trước đây ở Mỹ thì số người trên 60 tuổi mắc bệnh tiểu đường là 60%, tương ứng với 12 triệu người.

Cho tới nay, người ta biết rất ít về tình hình sinh hoạt T*nh d*c ở những người tuy bị mắc bệnh tiểu đường nhưng chưa được chẩn đoán (thường do chủ quan, không kiểm tra sức khoẻ tổng quát) và không hề có những “kiêng khem” đối với bệnh nhân tiểu đường. Vì thế việc điều tra ở những người này thường rất khách quan.

Bác sĩ Lindau nói: "Chính vì không biết mình bị tiểu đường nên làm cho bệnh nhân không bị các sức ép về mặt tâm lý và chính nhờ điều đó, họ sinh hoạt T*nh d*c một cách thoải mái hơn và họ không hề nói rằng mình gặp những khó khăn về việc không đi đến được “đỉnh” trong các vụ sinh hoạt giường chiếu này.

Cho nên có thể nói những trục trặc về khả năng cương cứng không phải do bệnh tiểu đường gây ra mà thủ phạm lại chính là gánh nặng tâm lý của những người đã biết mình bị tiểu đường và luôn luôn cảnh giác về những gì phải kiêng khem.

Những người phụ nữ mà chồng của mình thường “lười” sinh hoạt T*nh d*c vì lấy lý do bị tiểu đường cho biết dường như không bao giờ nói ra điều này với các bác sĩ.

Bác sĩ Marshall cũng là một giáo sư ở Trường ĐH Chicago nói: "Việc đưa ra những điều cần giữ gìn đối với người bị tiểu đường trong việc tiết chế sinh hoạt T*nh d*c để thích nghi với bệnh đã làm giảm chất lượng sống của họ. Vấn đề T*nh d*c là chuyện chung đối với người bị tiểu đường cũng như không bị tiểu đường và không cần phải nói với bác sĩ.”

Theo Bảo Châu

Vietnamnet
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tieu-duong-khong-lam-suy-yeu-cuoc-song-tinh-duc-n46290.html)

Tin cùng nội dung

  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY