Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Tìm hiểm về phương pháp chữa viêm xoang bằng plasma

Chữa viêm xoang bằng plasma một kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, sử dụng dòng điện xoay chiều để tác động vào tế bào mô bị viêm nhiễm. Từ đó khắc phục được các..

chữa viêm xoang bằng plasma một kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, sử dụng dòng điện xoay chiều để tác động vào tế bào mô bị viêm nhiễm. từ đó khắc phục các triệu chứng do viêm xoang gây ra. hiểu rõ về phương pháp này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc điều trị cũng như phòng bệnh cho bản thân.

Bản chất của phương pháp chữa viêm xoang bằng plasma

Hiện nay, viêm xoang không còn là một chứng bệnh hiếm gặp. nó không chỉ gây ra những khó chịu cho bệnh nhân mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây ra nhiều biến chứng vì vậy, cần được phát hiện và chữa trị sớm.

Để điều trị, ngoài việc dùng Thu*c tây hoặc áp dụng các bài Thu*c từ đông y, trị viêm xoang bằng plasma cũng là một trong những lựa chọn được nhiều người sử dụng. bản chất của phương pháp này là dựa vào hiện tượng đám mây dẫn điện. hay nói cách khác, nguyên lý hoạt động của nó là sử dụng nguồn điện xoay chiều để điều trị bệnh. khi được sử dụng, dòng điện sẽ tạo ra một năng lượng sóng radio và tiếp xúc trực tiếp với tế bào bị viêm nhiễm. vì những đám mây dẫn điện có chứa hơi nước và các hạt tích điện được gọi à ion. do đó, nó có thể truyền năng lượng ở mức độ thấp. điều này giúp hạn chế tổn thương cho các mô khỏe mạnh ở xung quanh, mang lại hiệu quả tốt trong việc điều trị.

Ưu điểm khi chữa viêm xoang bằng plasma

Plasma còn được gọi bằng cái tên là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu đẳng ly từ nhiệt độ thấp jcic. so với các cách điều trị viêm xoang khác, phương pháp này có các đặc điểm sau đây:

+ Giúp chữa trị chính xác và toàn diện nguyên nhân gây bệnh:

Điều trị viêm xoang bằng phương pháp plasma mang lại hiệu quả chính xác lên đến 98%. có rất hiếm bệnh nhân bị tái phát sau khi được chữa trị. vì plasma dùng kính nội soi có ánh sáng mạnh, gấp 20 lần so với đèn bóng và các phương pháp truyền thống khác. chính điều này sẽ giúp bác sĩ xác định chính xác các mô bị tổn thương. đồng thời, các mô này còn được phóng đại trên màn hình vi tính gấp 50 lần. do đó, có thể điều trị triệt để các mô gây hại, kể cả những tổn thương nhỏ nhất.

+ Độ an toàn cao:

Trị viêm xoang bằng plasma sẽ giúp loại bỏ một cách chính xác các mô bị tổn thương, hạn chế tình trạng chảy máu. vì khi xác định được chính xác vị trí cần điều trị, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật xâm lấn tối thiểu hoặc xâm nhập sâu để loại bỏ mô bệnh. ngoài ra còn làm sạch các dịch nhầy, bụi bẩn, vi khuẩn bám trong lớp niêm mạc mũi. tránh tình trạng chúng sẽ làm ảnh hưởng đến các mô xung quanh.

+ Đảm bảo tính thẩm mỹ, ít gây đau đớn:

Ca tiểu phẫu bằng phương pháp plasma tuyệt đối không để lại sẹo. vì dùng nhiệt độ thấp (chỉ khoảng 40 độ) do đó ít gây đau, tránh gây nguy hiểm cho mũi. đồng thời nó còn làm cho quá trình tái tạo tế bào mới được được diễn ra nhanh hơn.

+ Thời gian phục hồi nhanh chóng:

Sau ca tiểu phẫu, bệnh nhân có thể trở về nhà để nghỉ ngơi. Nếu tuân thủ đúng theo các chỉ định của bác sĩ, sau khoảng 2 – 3 tuần là bệnh nhân có thể khỏi bệnh.

+ Tiết kiệm thời gian:

Một ca chữa viêm xoang bằng plasma chỉ kéo dài khoảng 20 -30 phút. do đó sẽ không làm tốn thời gian của bệnh nhân. họ có thể đi làm bình thường vào ngày hôm sau mà không làm ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

+ Không tốn nhiều chi phí:

Trị viêm xoang bằng plasma chỉ cần phẫu thuật một lần. do đó, tiết kiệm được chi phí điều trị cũng như đi lại cho bệnh nhân.

Trên đây là những thông tin tham khảo về phương pháp chữa viêm xoang bằng plasma. đây là phương pháp mang lại hiệu quả tốt, an toàn. do đó bạn có thể lựa chọn để điều trị bệnh cho bản thân.

Thông tin thêm: Bỏ túi cách chữa viêm xoang bằng lá bỏng

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-viem-xoang-bang-plasma)

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Chào bác sĩ. Gần đây em gặp các vẫn đề về xoang mũi và nghi ngờ mình bị viêm xoang. Em muốn đi khám tại BV Tai Mũi Họng TP.HCM. Vậy bác sĩ cho em hỏi là chi phí khám và cách phòng? Em xin cảm ơn! (Bùi Trần, tranbuiminh@yahoo.com)
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY