Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Tìm kế hoạch giảm cân phù hợp

Có rất nhiều cách để tiếp cận giảm cân, tất nhiên, chế độ ăn uống và tập thể dục nên là đầu tiên, không thiếu chế độ ăn uống để thử, các loại thực phẩm ít calo, ít carb

Đã thử các chế độ ăn khác nhau - và thậm chí đã tập thể dục thường xuyên - nhưng những cân thừa sẽ không nhúc nhích. Đừng bỏ cuộc. Có thể chưa tìm thấy chiến lược giảm cân phù hợp với mình.

Tiến sĩ Lee Kaplan, giám đốc Viện béo phì, chuyển hóa và dinh dưỡng tại Bệnh viện đa khoa Massachusetts cho biết: “Mọi thứ đều có tác dụng đối với một số người, nhưng không có cách điều trị nào có hiệu quả như nhau đối với tất cả mọi người. “Không có phương pháp nào cơ bản tốt hơn bất kỳ phương pháp nào khác. Điều quan trọng là tìm ra phương pháp trị liệu nào là tốt nhất, và điều đó cần phải thử và sửa sai”.

Có rất nhiều cách để tiếp cận giảm cân. Tất nhiên, chế độ ăn uống và tập thể dục nên là đầu tiên. Không thiếu chế độ ăn uống để thử: các loại thực phẩm ít calo, ít carb, và các kế hoạch giảm cân với thực phẩm đóng gói sẵn.

Ngoài chế độ ăn uống, tập thể dục giúp đốt cháy calo. Ngủ nhiều hơn và giảm mức độ căng thẳng với phản hồi sinh học hoặc thiền định có thể hữu ích. Nếu dễ bị nản chí, các nghiên cứu cho rằng chương trình hỗ trợ có thể làm tăng cơ hội thành công. Các tùy chọn bao gồm hỗ trợ qua điện thoại, Internet hoặc nhóm và huấn luyện trực tiếp. Đối với một số người, Thu*c ức chế đói hoặc phẫu thuật giảm cân có thể giúp họ giảm cân đáng kể.

Ngay cả khi không đạt được mục tiêu giảm cân lý tưởng, vẫn muốn thành công trong việc sống một lối sống lành mạnh cho tim. Và điều đó có nghĩa là vận động cơ thể, ngay cả khi không giảm cân.

"Mọi người nên tập thể dục thường xuyên, không nhất thiết phải giảm cân, nhưng vì nó tốt cho tim, bất kể trọng lượng", Tiến sĩ Kaplan nói. “Một chế độ ăn ít chất béo bão hòa và giàu axit béo omega-3 và lượng muối hạn chế có thể làm giảm đáng kể nguy cơ tim mạch. Tuy nhiên, không có khía cạnh nào của chế độ ăn này sẽ đáng tin cậy gây ra giảm cân”, ông nói thêm.

Khi đang cố gắng giảm cân, Tiến sĩ Kaplan khuyên nên thực hiện từng bước một.

“Hãy thử những gì cảm thấy tốt, đừng tuyệt vọng, và đừng bỏ cuộc. Cho đến khi chúng ta hiểu rõ hơn về những người có loại béo phì nào, thì đó chỉ là vấn đề tìm ra những gì hiệu quả nhất”.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/tim-ke-hoach-giam-can-phu-hop/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY