Tình yêu và giới tính hôm nay

Tìm tinh trùng mắc kẹt, giúp chữa vô sinh

MangYTe - Bệnh viện ở Anh dùng kính hiển vi chuyên dụng phóng đại các ống bên trong tinh hoàn lên tới 20 lần, giúp các bác sĩ phẫu thuật tìm tinh trùng mắc kẹt bên trong. Tỉ lệ chữa vô sinh ở nam thành công lến đến 25%.

Ảnh: Pregnancy and Baby

5 bệnh viện chuyên khoa của anh đang sử dụng kính hiển vi chuyên dụng microtese để phóng đại các ống bên trong tinh hoàn lên tới 20 lần, giúp các bác sĩ phẫu thuật tìm thấy mắc kẹt.

Tiến sĩ channa jayasena, chuyên gia tư vấn nội tiết sinh sản tại imperial college london, cũng là người thực hiện quy trình này, cho biết những người đàn ông được chẩn đoán ít hoặc không có tinh trùng ở anh gần như không có cơ hội thụ thai tự nhiên. việc can thiệp phẫu thuật bằng này đã tăng khả năng mang thai lên tới 25%.

Hai tuần trước khi phẫu thuật, bệnh nhân được cho dùng một liều hoóc- môn kích thích Sinh d*c fsh để tăng cường sản xuất tinh trùng. trong quá trình phẫu thuật, chuyên gia sẽ tạo một vết cắt nhỏ ở bìu. sau đó sử dụng kính hiển vi chuyên dụng microtese để kiểm tra tinh hoàn, xác định các ống có chứa (ống seminiferous) và cắt chúng ra ngoài.

Mẫu mô đó sẽ được làm sinh thiết, chiết xuất lượng bị mắc kẹt trong đó và đem đi đông lạnh.

Số này sẽ được thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo ngay trong tuần đó. bệnh nhân có thể trở về nhà trong vòng 3-4 giờ sau khi phẫu thuật lấy tinh dịch.

Adrian barrett, một tài xế xe tải 50 tuổi là người có số lượng tinh trùng rất thấp. barrett đã có 30 năm tin rằng anh sẽ không bao giờ có thể trở thành một người cha. ông cùng vợ mình là michelle, 42 tuổi (scole, norfolk, anh) được giới thiệu đến phòng khám sản khoa bourn hall (cambridgeshire) nơi này được tiên phong áp dụng để điều trị và may mắn thụ thai thành công.

"Việc trở thành một người cha đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của tôi. Chỉ có một cách để mô tả những gì đã xảy ra sau cuộc phẫu thuật đó, rằng đó là một phép lạ", Barrett nói.

MINH HẢI (Theo Daily Mail)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/tim-tinh-trung-mac-ket-giup-chua-vo-sinh-20181023085502273.htm)

Tin cùng nội dung

  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • () - Nếu tinh trùng yếu do tôi bị sỏi thận thì có Thu*c gì để làm cho tinh trùng mạnh không ạ?
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Năm nay tôi 31 tuổi, tôi đã đi triệt sản cách đây 6 năm bằng phương pháp thắt ống dẫn tinh. Nay tôi muốn nối lại ống dẫn tinh bằng phương pháp phẫu thuật vi phẫu. Tôi muốn hỏi Mangyte là chi phí trọn gói cho lần phẫu thuật là bao nhiêu được không? (Tr.V. Hùng - Nam Định)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn hiến tinh trùng nhưng không biết hiến ở đâu, cần những thủ tục gì, có được hỗ trợ hoặc hưởng phúc lợi gì từ nơi tôi hiến hay không? Xin cung cấp cho tôi một số thông tin để tôi có thể dễ dàng thực hiện mong ước của mình. Chân thành cảm ơn quý báo. (Bạn đọc xin giấu tên)
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Thắt ống dẫn tinh là một phẫu thuật làm cho nam giới vĩnh viễn không thể làm cho một phụ nữ có thai được. Hai ống dẫn tinh sẽ bị thắt lại, khiến cho tinh trùng không thể đi vào tinh dịch được.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY