Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TIN COVID-19 sáng 4/5: Biến động nhẹ trong số cách ly tập trung, hàng triệu học sinh trở lại trường

MangYTe- Trong khi số cách ly tập trung tại bệnh viện và cách ly tại nhà/nơi cư trú giảm thì người cách ly tập trung tại các cơ sở khác lại có tăng nhẹ, thông tin từ Bộ Y tế sáng 4/5.


Bản tin COVID-19 lúc 6h ngày 4/5 do Bộ Y tế phát đi cho thấy, tính từ 6h sáng 16/4 đến 6h ngày 4/5, Việt Nam đã có 18 ngày liên tiếp không có ca mắc mới trong cộng đồng.

Đến 6h sáng nay, trong tổng số 271 ca mắc COVID-19 phát hiện ở Việt Nam, có tổng cộng 131 ca nhiễm là người nhập cảnh, được cách ly ngay.

12 giờ qua, chúng ta không phát hiện ca mắc mới.

Nguồn: Bộ Y tế

Về số người cách ly trên cả nước có sự sụt giảm, theo đó, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 27.409, giảm hơn 3.100 người so với cùng thời điểm sáng qua (6h ngày 3/5).

Trong số hơn 27.400 người đang cách ly, số cách ly tập trung tại bệnh viện và cách ly tại nhà/nơi cư trú giảm. Duy nhất số người cách ly tập trung tại các cơ sở khác là có tăng nhẹ (tăng 123 người).

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện có 12 người đang điều trị đã có 12 ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 9 ca.

Ngày hôm qua, Việt Nam phát hiện thêm 1 ca mắc mới, là một chuyên gia dầu khí người Anh, nhập cảnh hôm 28/4, được cách ly ngay nên không ảnh hưởng, lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Cũng trong ngày hôm qua, gần 300 công dân Việt Nam từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đã trở về nước, hạ cánh ở sân bay Cần Thơ, được đưa vào cách ly ngay theo quy định.

Những công dân được đưa về nước trong đợt này gồm có trẻ em và học sinh dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, người đi du lịch, thăm thân đã hết hạn thị thực bị kẹt lại ở nước sở tại, lao động bị cắt hợp đồng hoặc nghỉ không lương nhiều tháng.

Trong thời gian tới, trên tinh thần bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan đại diện Việt Nam ở các nước rà soát và tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước trên cơ sở nguyện vọng của công dân, diễn biến thực tế của dịch bệnh trong và ngoài nước, bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly của các địa phương.

Sáng nay, 4/5, nhiều tỉnh thành trong cả nước trong đó có Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ... sẽ cho học sinh đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ phòng COVID-19.

V.Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/tin-covid-19-sang-4-5-bien-dong-nhe-trong-so-cach-ly-tap-trung-hang-trieu-hoc-sinh-tro-lai-truong-20200504065446931.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi phóng sự Khi áo trắng học sinh chìm trong khói shisha được phát trên sóng VTC, nhiều phụ huynh học sinh có con xuất hiện trong đoạn phóng sự này đã đồng loạt kiến nghị về việc clip bị dàn dựng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, tâm lý của các em cũng như gia đình, nhà trường.
  • Bác sĩ Lương Nhất Việt - Phó trưởng khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức - cho biết, hiện các nạn nhân trong vụ bị xe biển xanh tông đều đã qua cơn nguy kịch, không còn nguy hiểm tới tính mạng.
  • Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, thời gian tập trung của trẻ từ 3-8 tuổi chỉ có khoảng 8 phút. Thời gian trẻ lứa tuổi này tập trung lâu nhất cũng không quá 13 phút. Thế nên với trẻ em, không duy trì tập trung được lâu và trẻ mất tập trung là điều hoàn toàn bình thường
  • Thầy giáo nói với học sinh: - Em hãy mời ông của em đến gặp tôi! - Dạ, ý thầy muốn mời “ông bố” của em?
  • Thầy nghĩ là lớp học không thích hợp để ngủ. Em có thể về nhà nằm ngủ được đấy! - Thưa thầy không sao đâu ạ...
  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY