Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tín đồ du lịch chuộng điểm đến trong lành, du lịch xanh liệu có lên ngôi?

Chơi chữ chế giễu món phở, nhà hàng Canada bị kêu gọi tẩy chay

Đối với nhiều người, cảm giác thực sự chìm đắm vào cuộc sống phóng khoáng bên đại dương xanh thẳm, hay thưởng thức tách trà thơm dịu vào một buổi sáng ngập nắng giữa thiên nhiên trong lành… có sức quyến rũ đặc biệt.

Là người yêu thiên nhiên, thích khám phá những miền đất mới, Hồng Hoa (Hà Nội) ít khi chịu “bó gối” ở Thủ đô những ngày nghỉ. Hoa cho biết: “Sau những ngày mệt nhoài với công việc, mình thực sự cần những nơi “không có khói bụi thành phố” để cả cơ thể và tâm trí được hồi phục”.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch, những chuyến đi của hoa buộc phải hạn chế trong suốt mùa hè, nhưng ngay khi tình hình ổn định hơn, cô nhân viên văn phòng lại bắt đầu lên kế hoạch cho một chuyến đi mới. lần này, tiêu chí điểm đến an toàn được hoa ưu tiên hàng đầu, bên cạnh một yếu tố cốt lõi khác là thiên nhiên trong lành, xanh mát.

“Tôi cảm thấy an toàn và thư giãn hơn nhiều khi ở giữa không gian xanh bình yên với cây cối rợp bóng, dạo chơi trên con đường nhỏ khuất giữa những hàng cây tại một khu nghỉ dưỡng ở Vĩnh Phúc”, Hoa nói.

Theo một tín đồ du lịch khác, khánh linh (vĩnh phúc), thì những điểm đến có không gian cảnh quan tự nhiên khoáng đạt đang dần được quan tâm trong những năm gần đây. trước đó, sự hấp dẫn của những điểm đến này mới chỉ dừng lại ở việc tận hưởng một khung cảnh hoang sơ chứ chưa có nhiều trải nghiệm đa dạng như những tour du lịch mạo hiểm, du lịch shopping sôi động khác.

Tuy nhiên, trước những ảnh hưởng của dịch bệnh, trào lưu du lịch “về với tự nhiên” có thể sẽ trở thành một trong những xu hướng chủ đạo cho nhiều năm tới.

Nguyễn tử anh - chủ một dự án du lịch cộng đồng nhận định: sau covid, hành vi của du khách sẽ chuyển từ những nơi công cộng, đông người... đến nơi ít người, hòa mình vào thiên nhiên. những điểm đến có cảnh quan đẹp, hoặc những quần thể nghỉ dưỡng, resorts cao cấp… được xây dựng tách biệt tại những danh thắng tuyệt mỹ sẽ trở thành mục tiêu săn lùng hàng đầu của nhiều du khách.

Lý do đầu tiên là những điểm đến này đáp ứng được các yêu cầu về giãn cách. những quần thể du lịch rộng lớn, ví dụ như hệ thống quần thể của những thương hiệu lớn như flc group, ninh vân bay, sun group… thường có không gian sinh thái tự nhiên rộng rãi có khi lên tới hàng trăm hoặc cả ngàn ha (như trong trường hợp flc quy nhơn có quy mô lên tới 1.300ha ven biển nhơn lý và sở hữu khả năng đón tiếp hàng ngàn du khách cùng lúc).

Không gian tự nhiên rộng lớn này là điểm cộng lớn cho việc đảm bảo các quy chuẩn an toàn đang được khuyến cáo hiện nay: khách có thể vui chơi thoải mái cả trong nhà và ngoài trời mà không phải lo đến hiện tượng chen lấn đông đúc.

Lý do tiếp theo, không gian ngoài trời với cây cối phủ bóng, những bãi biển tràn ngập ánh nắng được xem là “liều Thu*c tự nhiên” quý giá cho cả sức khoẻ về mặt thể chất cũng như tinh thần của con người. nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, không khí trong lành với nắng và gió là chất khử trùng tự nhiên, có vai trò diệt khuẩn, tiêu diệt virus cúm và một số loại virus khác hiệu quả hơn rất nhiều so với không khí trong nhà.

Đó là lý do những điểm đến trong nước có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và không khí ấm áp được đông đảo người dân săn lùng từ đầu tháng 7 như hạ long, quy nhơn, phú yên, ninh thuận, phú quốc…

Một lý do quan trọng và lâu dài hơn, theo james thornton, giám đốc điều hành của intrepid travel, đến từ việc định hình diện mạo mới của ngành du lịch trên toàn thế giới.

Trong thời kỳ “ngủ đông” của ngành du lịch vừa qua, chúng ta đã thấy rõ hơn bao giờ hết lợi ích của nút tạm dừng này đối với thiên nhiên và khí hậu. “người dân ở venice nhìn được cá trong kênh, người ấn độ có thể nhìn thấy dãy himalaya và mọi người đã có thời gian để nghỉ ngơi, nhìn lại mình. du khách cũng nhận thức rõ hơn về tác động của du lịch đối với môi trường và cộng đồng, nơi mà họ ghé thăm”, james thornton bình luận.

Điều này hầu như sẽ tạo ra những sự xoay chuyển lớn trong cách thức mà ngành công nghiệp không khói vận hành, khi du lịch bền vững, thân thiện và trách nhiệm với môi trường sẽ trở thành một “mệnh lệnh” của thời kỳ mới. đặc biệt đối với thế hệ trẻ - những người đang ngày càng quan tâm đến môi trường thì việc săn lùng các miền xanh an lành, khoáng đạt để khám phá và tận hưởng sẽ trở thành một nhu cầu thực sự trong tương lai.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tin-do-du-lich-chuong-diem-den-trong-lanh-du-lich-xanh-lieu-co-len-ngoi-post95823.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY