Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

T*nh d*c và người bệnh viêm gan B

Trong những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c thì viêm gan B là một trong những nguyên nhân gây bệnh. Viêm gan B lây truyền qua máu, tinh dịch, *m đ*o.

Như chúng ta đã biết, trong những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c thì viêm gan B là một trong những nguyên nhân gây bệnh. viêm gan b lây truyền qua máu, tinh dịch, *m đ*o. Bệnh viêm gan nói chung rất ít có triệu chứng biểu hiện cụ thể nên người bệnh khó có thể phòng bệnh và tránh lây truyền.

Một số người đã nhiễm virut gây viêm gan nhưng trông vẻ ngoài vẫn hoàn toàn khỏe mạnh kể cả khi bệnh đã ở giai đoạn tiến triển. Đôi bạn tình cần được thầy Thu*c nói chuyện cởi mở về nguy cơ của viêm gan và những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c khác.

Nếu nhận thấy ai đó bị vàng da hay vàng mắt thì đó là dấu hiệu cảnh báo; các triệu chứng khác của viêm gan bao gồm sốt, mỏi mệt, không còn thèm ăn, buồn nôn, nôn, đau khớp hay đau bụng và phân có màu đất sét. Có những test máu giúp xác định thể viêm gan có khả năng lây truyền qua đường T*nh d*c. Bất cứ hành vi T*nh d*c nào có thể gây ra trầy xước hay tổn thương đều rất có nguy cơ.

Quan hệ T*nh d*c theo đường hậu môn có nhiều nguy cơ hơn theo đường *m đ*o. Cả 2 kiểu quan hệ T*nh d*c này đều có nguy cơ cao hơn quan hệ T*nh d*c bằng miệng. Tiếp xúc giữa miệng và hậu môn cũng là hành vi nguy cơ. Để giảm thiểu nguy cơ lây truyền virut, mọi người có quan hệ T*nh d*c mà không phải là mối quan hệ một vợ một chồng đều cần thận trọng, cần dùng bao cao su và tiêm chủng phòng ngừa viêm gan A và B. Hiện chưa có vaccin phòng viêm gan C. Khi bị viêm gan B, không có nghĩa là bạn phải đoạn tuyệt với chuyện ấy.

Phụ nữ mắc viêm gan B không nên uống Thu*c Tr*nh th*i. Hãy lựa chọn bao cao su khi quan hệ T*nh d*c. Bao cao su latex được tin tưởng là có hiệu quả phòng bệnh đến 99%. Một số chuyên gia khuyên nên dùng loại bao cao su thường, vì loại bao có mùi thơm dễ rách hơn. Thu*c bôi trơn có dầu cũng không nên dùng vì có thể làm hỏng bao làm bằng latex.

Nguồn: Bs. Đào Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5c62727a76801b236b2fe034)

Tin cùng nội dung

  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY