Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

T*nh d*c và tiểu đường

Hàng tá thắc mắc về khả năng T*nh d*c của bệnh nhân tiểu đường được giải đáp dưới đây.

Rắc rối với nam giới?

Mắc tiểu đường trong thời gian dài sẽ có những tác động tiêu cực với hệ thần kinh, ảnh hưởng khả năng chỉ đạo của bộ não. Đây chính là thủ phạm khiến "cậu bé" khó cương cứng. Suy giảm ham muốn, khó cương cứng là biểu hiện của chứng bất lực đối với nam giới.  

Trên thực tế có khoảng 1/3 nam giới mắc tiểu đường phải gánh chịu hệ lụy này. Thậm chí có những nam giới chỉ phát hiện ra bệnh tiểu đường khi gặp những dấu hiệu tiêu cực từ chuyện gối chăn.

Với phụ nữ thì sao?

Nấm *m đ*o: Một lượng lớn nữ bệnh nhân tiểu đường bị viêm *m đ*o do nấm. Hậu quả là đau đớn khi yêu. Những dấu hiệu nhận biết nấm *m đ*o là V*ng k*n có mùi khó chịu, có cảm giác đau, ngứa hoặc tiết dịch lạ.

Ước tính có khoảng 25% phụ nữ trên thế giới mắc tiểu đường và 50% nam giới mắc bệnh này.

Trong thời gian mắc nấm *m đ*o, nếu không điều trị kịp thời thì có thể lây lan sang bạn tình. Vì thế, trong giai đoạn mắc nấm *m đ*o nên kiêng quan hệ hoặc dùng bao cao su khi ân ái.

Ảnh hưởng vòng kinh: Hàm lượng đường trong máu có thể ảnh hưởng chu kỳ kinh nguyệt. Nếu thấy chu kỳ kinh nguyệt bị thay đổi, rối loạn thì hãy theo dõi hàm lượng đường trong máu.

Khô *m đ*o: *m đ*o thường có biểu hiện khô rát hơn ở bệnh nhân mắc tiểu đường vì các dây thần kinh bị ảnh hưởng và khó có thể đảm nhận tốt vai trò trong quá trình tiếp nhận cảm xúc và tiết dịch nhờn. Thu*c điều trị tiểu đường cũng có thể là kẻ đánh cắp chất bôi trơn ở *m đ*o.

Cả nam giới và nữ giới mắc tiểu đường đều có dấu hiệu suy giảm ham muốn T*nh d*c, biểu hiện tâm lý tiêu cực, giảm tần suất giao ban. Đa số nguyên nhân là do hệ lụy của Thu*c trị tiểu đường và mức đường huyết.

Hàm lượng đường ảnh hưởng thế nào?

Hàm lượng đường glucozo trong máu cao hay thấp đều gây nên cảm giác mệt mỏi, uể oải trong quá trình giao ban. Cảm giác khó cương cứng, khó đạt cực khoái cũng là những rắc rối mà người bệnh phải đối mặt.

Giữ lửa yêu bằng cách nào?

Thay đổi loại Thu*c: Thu*c trị tiểu đường là thủ phạm hàng đầu ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe T*nh d*c của cả nam giới và nữ giới. Nếu đây là vấn đề thì hãy hỏi ý kiến bác sĩ để được thay đổi loại Thu*c đang dùng.

Bình ổn hàm lượng đường trong máu: Hãy kiểm soát mức đường huyết trong máu bằng nhiều cách. Những kế sách đơn giản là áp dụng chế độ ăn uống điều độ, hạn chế thực phẩm giàu đường và dồi dào tinh bột, kết hợp hài hòa với thói quen tập luyện thường xuyên.

Đừng bỏ qua màn dạo đầu: Một màn dạo đầu hoàn hảo sẽ giúp "cậu bé" nhanh chóng cương cứng, còn "cô bé" sẽ tiết ra một lượng dồi dào chất bôi trơn. Vậy nên, không có lý do gì để bạn từ chối màn khởi động.

Ưu tiên thực phẩm “kích thích”: Trong thực đơn, nên ưu tiên bổ sung những loại thực phẩm có khả năng làm tăng ham muốn. Đó là hàu, nho khô, măng tây, tỏi, sữa chua (còn có tác dụng chống nấm *m đ*o), cá hồi, dâu tây…

Tự tin chốn phòng the: Không ít bệnh nhân tiểu đường luôn cảm thấy mặc cảm, tự ti về khả năng ân ái. Sức ép tâm lý càng khiến cho bạn phải đối mặt những rắc rối và quá trình lên đỉnh gian nan hơn rất nhiều.

Theo Khổng Thu Hà - Tiền Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tinh-duc-va-tieu-duong-n11023.html)

Chủ đề liên quan:

tiểu đường tình dục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY