Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tỉnh duy nhất miền Tây chưa điều trị F0 tại nhà

12 tỉnh, thành ở miền Tây đã triển khai cách ly điều trị F0 tại nhà, riêng Hậu Giang chưa thực hiện dù đối mặt nguy cơ quá tải.

So với các tỉnh thành khác trong khu vực, Hậu Giang là địa phương có số ca nhiễm, số ca T* vong ít hơn. 3.327 F0 đang điều trị tại 20 bệnh viện, cơ sở y tế. Đến nay 5.137 người bệnh được điều trị khỏi, 21 ca T* vong.

Ông nguyễn thanh tùng (giám đốc sở y tế tỉnh hậu giang), cho biết hiện đã thí điểm cách ly f1 tại nhà, kết quả tốt. tỉnh chưa điều trị f0 tại nhà do số giường thu dung điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế còn nhiều, trên 50%.

Theo ông tùng, cho f0 tại nhà sẽ gặp một số vấn đề như nhân sự trạm y tế lưu động (3-5 người) tại các xã, phường, thị trấn phải đến điều trị tại nhà và hàng ngày theo dõi, chăm sóc cho người bệnh.

"một xã có nhiều f0 thì công tác chăm sóc người bệnh bị gián đoạn, nhân lực trạm y tế lưu động khó đảm đương nổi. khi tình trạng người bệnh chuyển nặng, y tế không phát hiện kịp thời dễ dẫn đến t* vong", ông tùng nói và cho biết cho f0 tại nhà thì khả năng lây nhiễm cả gia đình rất cao. vì thế điều trị tập trung vẫn tốt và an toàn hơn.

Hậu giang đã huy động gần hết nhân lực ngành y tế địa phương tham gia phòng chống covid-19, hiện thiếu. ubnd tỉnh đã chấp thuận phương án sở y tế đề xuất là thành lập trạm y tế dã chiến liên xã. theo đó, cứ hai xã liền kề sẽ có một trạm y tế dã chiến và nhân lực thay phiên nhau để trực, từ đó giảm áp lực cho cán bộ y tế, duy trì lực lượng. tuy nhiên, theo ông tùng, ngành y tế tỉnh sẽ sớm thí điểm điều trị f0 tại nhà để dự phòng khi các cơ sở điều trị quá tải.

Khu điều trị F0 tại Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Châu Hưng

Đến nay, tỉnh Hậu Giang đã tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 536.163 người từ 18 tuổi trở lên, đạt tỷ lệ hơn 96%, trong đó 481.495 người đã tiêm hai mũi. Ngoài ra, tỉnh cũng tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 71.065 trẻ 12 đến dưới 18 tuổi.

Hậu Giang diện tích hơn 1.600 km2, gồm 8 huyện, thị xã, thành phố (76 xã, phường, thị trấn), dân số hơn 733.000 người.

Cửu Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tinh-duy-nhat-mien-tay-chua-dieu-tri-f0-tai-nha-4400780.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngoài hàng chục thanh niên xăm trổ vằn vện, cảnh sát còn tìm thấy nhiều mã tấu, dao tự chế, ống tuýp sắt, roi điện... trên 3 ôtô nhóm này thuê đi thanh toán đối thủ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Đó là bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (SN 1969), ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
  • Tôi bị đau bao tử, BS chỉ định phải nội soi. Nội soi gây mê chi phí cao quá, mà nội soi thường thì tôi chịu không nổi, cứ đưa ống vào là tôi lại ói ra. Tôi coi trên mạng thì ở TPHCM có nội soi qua đường mũi nhưng tôi ở miền Tây, chạy lên Sài Gòn xa quá. Mangyte có cách nào giúp tôi không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thúy Nga - Sóc Trăng)
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY