Dinh dưỡng hôm nay

Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111: Phương pháp nói chuyện rất chuyên nghiệp, hoạt động tốt

(MangYTe) - “Ngày hôm qua, chính tôi có điện thoại đến Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em 111, chỉ sau vài hồi chuông, một giọng nữ rất thiện cảm nhận điện thoại, phương pháp nói chuyện rất chuyên nghiệp, điều đó cho thấy rằng tổng đài này duy trì hoạt động khá tốt”, đại biểu Quốc hội Dương Minh Tuấn đánh giá cao.

Hôm nay 27/5, quốc hội đã tiến hành giám sát tối cao việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em theo hình thức trực tuyến. phiên họp được phát thanh, đến cử tri và nhân dân cả nước.

Tham gia thảo luận, đại biểu dương minh tuấn (đoàn bà rịa - vũng tàu) đánh giá, báo cáo kết quả giám sát là bức tranh phản ánh khá toàn diện và đầy đủ về tình hình phòng, chống của cả nước từ đầu năm 2015 đến giữa năm 2019.

Đáng chú ý, về tổng đài quốc gia 111 và công tác tuyên truyền, đại biểu đánh giá cao, tuy nhiên theo đại biểu, cần phải tuyên truyền để người dân biết đến mạnh mẽ hơn nữa.

Theo đại biểu đoàn bà rịa – vũng tàu, 111 là tổng đài điện thoại quốc gia em, tổng đài đặt tại 3 địa điểm: hà nội, đà nẵng và an giang, có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin toàn quốc, tư vấn và phối hợp xử lý các trường hợp về xâm hại trẻ em.

Theo báo cáo, trong thời kỳ giám sát thì đã tiếp nhận hơn 2.000 ca trẻ em bị xâm hại, chính xác là 2.033 ca.

"ngày hôm qua, chính tôi có điện thoại đến tổng đài điện thoại này, chỉ sau vài hồi chuông, một giọng nữ rất thiện cảm nhận điện thoại, nói chuyện rất chuyên nghiệp, điều đó cho thấy rằng tổng đài này duy trì hoạt động khá tốt", đại biểu đánh giá cao.

Tuy nhiên, đại biểu cho rằng, qua khảo sát, tìm hiểu thì rất nhiều người lớn, nhiều trẻ em không biết số này, ngay tại các nơi công cộng, trường học, chung cư cũng ít thấy.

"nói chính xác hơn là không thấy nơi nào, vị trí nào có dán này. vì vậy, trong công tác tuyên truyền xin đề nghị quan tâm chú ý tuyên truyền sâu rộng hơn về số miễn phí này. như thực hiện dán, buộc số 111 ở những nơi tiềm ẩn nguy cơ xảy ra xâm hại trẻ em", đại biểu tuấn khuyến nghị.

Theo báo cáo việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em của chính phủ, từ năm 2015 đến tháng 6/2019, tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em đã can thiệp, hỗ trợ 2.033 ca xâm hại trẻ em, trong đó bạo lực trẻ em 1.011 ca (chiếm 49,7%); 764 ca (chiếm 37,6%); bóc lột trẻ em 113 ca; bỏ rơi, bỏ mặc, sao nhãng trẻ em 45 ca; mua bán trẻ em 100 ca.

Đặc biệt 100% trẻ em bị khi có thông báo của tổng đài được các địa phương lập hồ sơ, quản lý, theo dõi và thực hiện hỗ trợ, can thiệp; trẻ em bị nhận được sự hỗ trợ về tâm lý, y tế, pháp lý, giáo dục, đào tạo và trợ giúp xã hội.

Theo báo cáo của 63 tỉnh, thành phố, giai đoạn từ năm 2015 đến tháng 6 năm 2019 có 8.337 em được địa phương hỗ trợ, can thiệp (chiếm tỷ lệ 95,72% tổng số bị xâm hại được các địa phương phát hiện, xử lý).

Báo cáo cũng cho biết, đối với các vụ việc phức tạp, nghiêm trọng hoặc giải quyết chậm trễ, lãnh đạo chính phủ, bộ trưởng bộ lao động - thương binh và xã hội đều chủ động có văn bản hoặc trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan chức năng xác minh, có biện pháp hỗ trợ, can thiệp, kịp thời an toàn cho trẻ em là nạn nhân, điều tra, xử lý hành vi xâm hại trẻ em.

Thanh Nhung

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tong-dai-quoc-gia-bao-ve-tre-em-111-phuong-phap-noi-chuyen-rat-chuyen-nghiep-hoat-dong-tot-20200527144347685.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY