Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Tổng hợp những mẹo chữa bệnh gout bằng phương pháp dân gian

Bài viết là sự tổng hợp những mẹo chữa bệnh gout bằng phương pháp dân gian mà bạn nên biết. Ưu điểm của cách trị bệnh này là đơn giản và an toàn.

bệnh gout là một trong những bệnh lý về xương khớp rất phổ biến hiện nay. căn bệnh này không chỉ gây cản trở về sinh hoạt thường ngày, mà còn khiến cho người bệnh phải gặp nhiều đau đớn. theo đó, một trong những cách khắc phục bệnh gout là sử dụng các mẹo dân gian. 

Áp dụng mẹo chữa bệnh gout bằng phương pháp dân gian, tại sao không?

1. Vài nét về bệnh gout mà bạn cần biết

Gout là một trong những bệnh lý được xếp vào danh sách những căn bệnh lâu đời nhất đã xảy ra ở con người. Theo các tài liệu được ghi chép lại thì cách đây khoảng 2000 năm, người ta đã ghi nhận một số trường hợp bị gout. Lúc này, bệnh chỉ thường xảy ra ở những người có điều kiện kinh tế khá giả nên gout còn được gọi với cái tên là “bệnh nhà giàu”.

Theo nhịp sống hiện đại, gout đã sớm trở thành một bệnh lý có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào, giới tính và độ tuổi nào miễn là họ có một chế độ ăn uống dư thừa acid uric. Bệnh không chỉ gây ra cảm giác đau đớn mà còn làm cản trở các hầu hết các hoạt động thường ngày của người mắc phải.

Gout thường được điều trị bằng Thu*c tây, kết hợp với tập vật lý trị liệu và cân bằng chế độ ăn uống. song song với đó, bệnh nhân cũng có thể thử điều trị bệnh bằng những phương pháp dân gian. các mẹo này nhìn chung đều tương đối hiệu quả và hơn hết là an toàn cho sức khỏe của người bệnh.

2. Mẹo chữa bệnh gout bằng đậu (đỗ) xanh

Công dụng của đậu xanh đối với sức khỏe

Từ nhiều năm về trước, dân tộc sán dìu đã khám phá ra được khả năng làm giảm các triệu chứng của bệnh gout của đậu xanh. bài Thu*c này được hoàn thiện dần và cho đến nay đã được nhiều người biết đến và phản hồi rất tích cực.

Theo Đông y, đậu xanh là một loại hạt hết sức có lợi trong việc thanh nhiệt cơ thể, giảm độc và giảm bớt sưng phù, đồng thời điều hòa lục phủ ngũ tạng. Theo đó, đậu xanh có tính mát, lành và từ đó có thể khắc phục được nhiều bệnh do nhiệt gây ra. Vỏ của hạt đậu xanh không những không độc, mà còn có tác dụng giải nhiệt và tiêu độc rất hiệu quả.

Nguyên nhân hình thành nên mẹo chữa bệnh gout theo kinh nghiệm dân gian này là do đậu xanh được chứng minh là có nhiều chất xơ hòa tan. chất này giúp làm giảm quá trình chuyển hóa đạm thành các đạm, từ đó làm giảm sự hình thành acid uric trong cơ thể. tăng sinh acid uric là nguyên nhân chính gây bệnh gout.

Bên cạnh đó, đậu xanh còn tỏ ra rất hiệu quả trong việc kháng viêm. do đó việc bổ sung đậu xanh vào bữa ăn hàng ngày vừa có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, vừa có thể giảm viêm (do bệnh gout gây ra) một cách hiệu quả.

Nhiều người có thói quen bỏ vỏ khi chế biến đậu xanh, hay còn gọi là đậu xanh cà. Tuy vậy, bạn nên biết là các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng vỏ đậu xanh mới thực sự có tác dụng chính trong việc giải độc.

Hướng dẫn bài Thu*c chữa bệnh gout từ đậu xanh

Để thực hiện bài Thu*c này, thứ mà bạn cần là đậu xanh nguyên vỏ, ninh nhừ và lưu ý không cho thêm bất cứ gia vị nào. Vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy, người bệnh dùng 1 bát đậu xanh ninh thay cho bữa sáng và dùng thêm 1 bát trước khi đi ngủ (cách giờ đi ngủ ít nhất 2h đồng hồ).

Người bị gout cần ăn đậu xanh ninh nhừ 2 lần/ngày liên tục trong 30 ngày. Tùy vào khẩu vị mà có thể nấu khô hơn hoặc nhão hơn để dễ ăn hơn. Bài Thu*c này tuy được bệnh nhân đánh giá khá khả quan về hiệu quả những cần có sự kiên trì khi thực hiện. Nếu thiếu đi sự quyết tâm thì bạn sẽ không thể nhận được kết quả trị bệnh tốt nhất.

Ngoài cách ninh nhừ, bệnh nhân cũng có thể chế biến thành cháo đậu xanh thơm ngon. Món cháo này không những tốt cho nguời bệnh mà còn giúp giải độc gan và làm đẹp da cho phụ nữ.

Những lưu ý khi dùng đậu xanh để trị bệnh gout

Trước khi áp dụng bài Thu*c từ đậu xanh, bạn nên biết rằng đậu xanh có khả năng làm hạ huyết áp. Do vậy trong quá trình điều trị, người bệnh cần được theo dõi huyết áp một cách cẩn thận để có thể tránh được tình trạng tụt huyết áp khó kiểm soát. Có thể bổ sung một số loại thực phẩm để cân bằng huyết áp.

Trong 30 ngày điều trị gout bằng đậu xanh, bạn không được sử dụng thêm bất cứ loại Thu*c nào kèm theo. Nguyên nhân là vì các thành phần trong đậu xanh có thể khiến cho hầu hết các loại Thu*c không còn tác dụng (thường gọi là giã Thu*c).

Bên cạnh đó, người bệnh cần uống nhiều nước trong ngày và hạn chế ăn những loại thực phẩm có tính cay, nóng như nội tạng động vật, hải sản, nước trà cùng những thực phẩm khó tiêu khác. Thay vào đó, hãy bổ sung rau xanh và trái cây vào trong thực đơn hàng ngày của mình.

Sau 30 ngày điều trị gout bằng đậu xanh ninh nhừ, người bệnh cần đến bệnh viện để được kiểm tra lại tình trạng bệnh và sớm tránh được những kết quả không mong muốn.

3. Bài Thu*c dân gian chữa gout bằng đu đủ xanh và nước dừa

Vì sao nước dừa và đu đủ có thể khắc phục được bệnh gout?

Bên cạnh mẹo chữa bệnh gout từ đậu xanh thì kinh nghiệm dân gian cũng đã lưu truyền lại một bài Thu*c khác có tác dụng tương tự, đó là bài Thu*c từ nước dừa và đu đủ xanh.

Trong đó, đu đủ xanh được nghiên cứu là có khả năng giảm đau, kháng viêm an toàn ở bệnh nhân bệnh gout và các vấn đề tổn thương khác nhờ vào thành phần enzyme papain. kết hợp với đu đủ xanh là nước dừa tươi với khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, giảm acid lactic và acid uric gây bệnh gout một cách đáng kể.

Hướng dẫn bài Thu*c chữa gout từ đu đủ xanh và nước dừa

Dưới đây là những bước giúp bạn có thể tận dụng những thành phần có lợi của đu đủ và nước dừa với mục đích điều trị bệnh gout:

    Đu đủ rửa sạch, giữ nguyên vỏ, bỏ hạt và thái thành những miếng hình con cờ.

Người bệnh uống nước đu đủ xanh – dừa tươi thay nước mỗi ngày thì mới có thể đẩy lùi được những triệu chứng của bệnh gout. Bài Thu*c này có vị khá dễ uống, đồng thời mang lại những lợi ích tích cực cho sức khỏe tổng thể của người bệnh. Người khỏe mạnh thi thoảng cũng có thể dùng nước đu đủ dừa để giải khát trong những ngày nắng nóng.

Trên đây là tổng hợp các mẹo chữa bệnh gout bằng phương pháp dân gian mà bạn có thể tham khảo. lưu ý, thuocdantoc.vn không đưa ra lời khuyên về y khoa vì vậy bạn cần có sự cho phép của bác sĩ trước khi áp dụng các bài Thu*c dân gian trên để điều trị bệnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/tong-hop-nhung-meo-chua-benh-gout-bang-phuong-phap-dan-gian)

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY