Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tổng thống Mỹ Trump úp mở khả năng làm xét nghiệm SARS-CoV-2

Mặc dù tuyên bố không có triệu chứng của COVID-19, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng nhiều khả năng ông sẽ sớm làm xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trong cuộc họp báo ngày 13/3 tại Nhà Trắng,

Tổng thống Trump cũng nói rằng "nhiều khả năng" ông sẽ sớm làm xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh tại Anh, Tổng thống Trump cho rằng Mỹ có thể phải bổ sung Anh vào danh sách quốc gia hạn chế đi lại do COVID-19.

[Tổng thống Trump cam kết cải tổ phương thức xét nghiệm SARS-CoV-2]

Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng cho hay Mỹ đang chia sẻ dữ liệu về với Trung Quốc. Theo ông, dịch COVID-19 không gây ra bất kỳ tác động nào đối với hoạt động thương mại Mỹ-Trung.

Ông cũng bày tỏ hy vọng sẽ khôi phục việc đi lại tới châu Á sớm nhất có thể sau khi số ca nhiễm tại đó thuyên giảm.

Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, tạo điều kiện cho việc cung cấp thêm viện trợ liên bang trị giá hàng tỷ USD nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Ông Trump nêu rõ: "Nhằm dỡ bỏ những rào cản đối với thẩm quyền đầy đủ của Chính phủ liên bang... Tôi chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19."

Trong nhiều tuần qua, chính quyền Tổng thống Trump cố gắng trấn an dư luận khi khẳng định Mỹ có kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế gần đây đã lên tiếng cảnh báo về mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh.

Các biện pháp trên của chính quyền Tổng thống Trump được đưa ra trong bối cảnh số ca có xét nghiệm dương tính với virus ngày càng tăng nhanh tại các thành phố và tiểu bang của Mỹ, báo hiệu khả năng khó có thể kiểm soát được dịch bệnh tại quốc gia này.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence trong tuần này cũng nhận định sẽ có thêm hàng nghìn ca nhiễm mới tại Mỹ trong thời gian tới, đồng thời khẳng định dịch bệnh này gây nhiều ca Tu vong hơn dịch cúm./.

Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/tong-thong-my-trump-up-mo-kha-nang-lam-xet-nghiem-sarscov2/628416.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn được chuẩn đoán là mắc bệnh ung thư khi còn là thanh-thiếu niên, việc cân nhắc về khả năng sinh sản sau này là rất quan trọng nếu bạn muốn có con
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY