Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Top 6 nguyên nhân gây đau đầu

Đau đầu là căn bệnh rất hay gặp. Ngoài những lý do bệnh lý còn rất nhiều nguyên nhân khác có thể dẫn tới đau đầu. Dưới đây là 6 nguyên nhân phổ biến dẫn đến đau đầu.

Rối loạn tiêu hóa

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, đầu được xem như là một bộphận thu nhỏ của hệ tiêu hóa, có nghĩa là tất cả các chứng bằng cách này hay cách khác đềucó liên quan tới sức khỏe của hệ tiêu hóa. Táo bón, thiếu hụt dinh dưỡng và hạ đường huyết (lượngđường trong máu thấp) là một vài trong số các vấn đề cơ bản có thể khiến bạn bị nhứcđầu.

Khắc phục: Hãy sinh hoạt và ăn uống lành mạnh để luôn có hệtiêu hóa khỏe mạnh, và bạn cũng sẽ không bị nữa.

Căng thẳng

Stress là một chính gây đau đầu. Người căng thẳngthường biểu vai, cổ, hàm, mặt, gây co cơ. Nếu tình trạng này kéo dài, nó có thể gây đau đầucăng thẳng mãn tính.

Stress cũng có thể là một kết quả của các yếu tố tâm thần hoặc cảm xúc có liênquan đến áp lực, hối tiếc, và lo lắng. Kể từ khi tâm trí và cơ thể làm việc cùng nhau, những mốiquan tâm thường xuyên có thể dẫn đến nhức đầu.

Khắc phục: Để giúp làm giảm bớt căng thẳng, hãyxem xét thiền, yoga, masage, hoa cúc, và Linh Chi.

Dị ứng thức ăn

James Braly, chuyên gia về dị ứng cho biết, 90% các chứng đaunửa đầu có liên quan đến dị ứng thức ăn hoặc phản ứng thường được gây ra bởi các chất bảo quản, màusắc, hương vị và chất phụ gia khác.

Một nghiên cứu từ tạp chí The Lancet cho thấy, chứngđau nửa đầu có thể giảm tới 93% khi các loại thực phẩm gây dị ứng đã được loại bỏ, trong đócó thể bao gồm các sản phẩm của bò sữa, trứng, lúa mì và pho mát.

Khắc phục: Để không bị thì cách tôt nhất là nênnhận biết và tránh xa những thức ăn gây nguy cơ dị ứng cho bạn.

Nhạy cảm về môi trường

Có tới hơn 12.000 chất và các chất ô nhiễm trong môi trường,tình trạng do nhạy cảm hóa học và môi trường đang gia tăng đáng kể. Cho dù đó là phấn hoa,nấm mốc, khói, Thu*c trừ sâu, nhựa, nước hoa, khử mùi, clo, bụi phóng xạ hoặc carbon monoxide, cácchất này tạo ra độc tố trong cơ thể mà chắc chắn dẫn đến đau đầu.

Khắc phục: Để giúp làm giảm bớt những sự nhạy cảm này hãydành nhiều thời gian hòa mình với thiên nhiên và thanh lọc gan.

Yếu tố nha khoa

Tất cả các bệnh về răng miệng như sâu răng, bệnh nướu răng vànhiễm trùng cấp thấp từ tủy răng và các chất hàn cũ có thể gây ra căng thẳng ở hàm dưới và làm giảmlưu thông máu lên não.

Lưu lượng máu giảm có thể khiến các mạch máu co lại gây nhức đầu. Ngoài ra,sự tích tụ của các chất hàn thủy ngân bạc trong miệng gây ra ngộ độc cấp tính có thể dễ dàng dẫnđến nhức đầu.

Khắc phục: Để giảm bớt do các bệnh về răng miệnghãy kiểm tra sức khỏe răng miệng thường xuyên.

Sự mất cân bằng cấu trúc

Một cấu trúc cơ xương khỏe mạnh là yếu tố bắt buộc để có sứckhỏe tốt. Nếu không có nền tảng đó, cơ thể sẽ trở nên nhạy cảm với một số vấn đề sức khỏe khácnhau, trong đó có nhức đầu.

Yếu tố bên ngoài như tư thế không đúng, giày dép không phù hợp, chấnthương và các yếu tố bên trong chẳng hạn như dị ứng, rối loạn tiêu hóa và sự mất cân bằng nội tiếttố, tất cả đều có thể dẫn đến sai lệch ở cột sống và cơ bắp, nó tác động đến toàn bộ cơthể.

Khắc phục: Hãy thường xuyên tập thể dục, ăn những thực phẩmtốt cho xương cốt, tránh ngồi nhiều và các chấn thương…

AloBacsi.vn Theo Vân Anh - Sức khỏe gia đình/ Naturalnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/top-6-nguyen-nhan-gay-dau-dau-n147437.html)

Chủ đề liên quan:

đau đầu mangyte.vn nguyên nhân

Tin cùng nội dung

  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Bác sĩ ơi, cháu hay bị đau đầu, đau lắm. Giờ cháu muốn khám ở BV Hòa Hảo thì khám lệ phí là bao nhiêu ạ? Cháu sợ không đủ tiền. Cháu cảm ơn bác sĩ! (Huy - nguyen...93@gmail.com)
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY