Nhịp cầu nhân ái hôm nay

TP Đông Hà hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu

Ngày 30/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã chủ trì buổi làm việc với Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) về dự án phát triển đô thị ven biển miền Trung hướng đến tăng trưởng xanh và ứng phó với biến đổi khí hậu thành phố Đông Hà.

ninh bình khánh thành công trình ứng phó tác động biến đổi khí hậu pháp tài trợ

Đưa hợp tác Mekong-Lan Thương góp phần phục hồi kinh tế, ứng phó với biến đổi khí hậu

Tại buổi làm việc, cơ quan phát triển pháp đã đánh giá tổng thể, trình bày giải pháp kỹ thuật thực hiện dự án trước những vấn đề biến đổi khí hậu. cơ quan phát triển pháp mong muốn, 2 bên xác định được phạm vi đầu tư, các giải pháp công trình, cơ sở hạ tầng, cùng nghiên cứu cách thức tốt nhất để về lâu dài tăng khả năng chống chịu ngập úng nhưng không ảnh hưởng đến cuộc sống người dân thành phố đông hà, quản lý tốt hơn về nguồn nước.

Quang cảnh buổi làm việc - (ảnh Mỹ Hạnh/quangtri.gov.vn)

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng, quan điểm của tỉnh là phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển bền vững nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Tỉnh cũng tập trung bảo vệ môi trường như trồng và phát triển rừng; quy hoạch phát triển đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng gắn với các công trình phòng chống thiên tai và các hệ sinh thái sông hồ…

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị chụp ảnh và trao quà lưu niệm cho Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) - (ảnh Mỹ Hạnh/quangtri.gov.vn)

Được biết, tỉnh quảng trị đã giao thành phố đông hà lập chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.149 tỷ đồng với 2 hợp phần chính là đầu tư xây dựng và hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực. đối với đông hà dự án có vai trò rất quan trọng vì là thành phố nằm bên sông, có quy hoạch phát triển gắn liền với sông.

Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong phòng, chống dịch; thu hút du lịch và chống biến đối khí hậu

Việt Nam chung tay cùng quốc tế ứng phó biến đổi khí hậu

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/tp-dong-ha-huong-den-tang-truong-xanh-va-ung-pho-voi-bien-doi-khi-hau-165715.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY