Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP Hải Phòng sẽ cách ly 14 ngày các lao động đến từ Vũ Hán?

(MangYTe) - Trong số 3.000 nhân viên doanh nghiệp mang quốc tịch Trung Quốc đang làm việc tại Hải Phòng thì có 23 người quê ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Đối với những người Trung Quốc buộc phải trở lại Hải Phòng làm việc sau Tết, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu bố trí sinh hoạt tại khu riêng biệt trong 14 ngày.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Chiều 28/1, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đi kiểm tra công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Theo báo cáo của Công an thành phố Hải Phòng, từ 15/1 đến 20/1, có hơn 3.000 người Trung Quốc ở Hải Phòng là nhân viên các doanh nghiệp về Trung Quốc ăn tết, trong đó có 23 người quê ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Cho đến thời điểm hiện tại, số người Trung Quốc về quê ăn tết đều chưa trở lại Hải Phòng. Nguyên nhân là hiện nước này hạn chế đi lại, đặc biệt những người quê ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đang bị phong tỏa cho đến hết dịch.

Trong dịp Tết này, số lượng khách du lịch Trung Quốc mới đến Hải Phòng vẫn duy trì ổn định, tập trung chủ yếu tại khu du lịch Cát Bà và các quận huyện như Thủy Nguyên, An Dương, Ngô Quyền…

Sở Y tế  cũng chỉ đạo các đơn vị, cơ sở y tế trực thuộc kiểm tra, giám sát, thực hiện báo cáo ngày để nắm bắt tình hình dịch; thiết lập 2 số điện thoại đường dây nóng của ngành Y tế để tư vấn, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của người dân về dịch khi có yêu cầu.

Kết luận cuộc kiểm tra, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu ngành Y tế sớm trình UBND thành phố phê duyệt Kế hoạch ứng phó các tình huống khi xảy ra dịch; yêu cầu UBND các quận, huyện ban hành kế hoạch triển khai tại địa phương ngay trong ngày 29/1.

Đối với các doanh nghiệp có người Trung Quốc làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu phải báo cáo UBND quận, huyện hoặc Ban quản lý khu kinh tế về số lượng người Trung Quốc quay lại làm việc, địa chỉ lưu trú của các nhân viên để ngành Y tế tổ chức kiểm tra, giám sát.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng đề nghị các doanh nghiệp hạn chế tối đa việc đưa người cư trú ở tỉnh Hồ Bắc quay lại Hải Phòng để làm việc. Trường hợp cần thiết yêu cầu doanh nghiệp bố trí sinh hoạt tại khu riêng biệt trong 14 ngày, giao ngành Y tế giám sát sức khỏe trong thời gian này.

Khánh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/thoi-su/tp-hai-phong-se-cach-ly-14-ngay-cac-lao-dong-den-tu-vu-han-82058.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY