Kinh tế xã hội hôm nay

TP HCM nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19

Ngoài những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ ngành y tế TP HCM, hiện nay tại các điểm tiêm chủng, nhân viên y tế và lực lượng tình nguyện cũng đang khẩn trương tiêm vắc xin phòng Covid-19 nhanh, an toàn nhất cho người dân, để TP sớm đạt miễn dịch trong cộng đồng.

Trước lời kêu gọi chung tay tham gia hỗ trợ tp hcm phòng, chống dịch covid-19 của thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn ngày 25/7, đến ngày 6/8 số lượng đăng ký tham gia đã hơn 7.000 người, bao gồm cán bộ y tế cả tư nhân và công lập, cán bộ y tế đã về hưu, lực lượng sinh viên và các ngành nghề khác. sở y tế tp hcm đã tiến hành sắp xếp và phân bổ lực lượng này đến các cơ sở y tế có nhu cầu. tuy nhiên hiện nay tp vẫn rất cần sự tham gia đông đảo hơn nữa của lực lượng tình nguyện, nhất là những người có chuyên môn về ngành y như bác sĩ và điều dưỡng.

Trong công tác tiêm chủng, TP HCM bước vào đợt 6 tiêm vắc xin từ ngày 3/8. Theo Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, đây là đợt tiêm đặc biệt dự kiến kéo dài hết tháng 8 với sự hỗ trợ của Chính phủ.

Ảnh minh họa

Trong những ngày gần đây, TP HCM đang tích cực đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân. Cụ thể trong ngày 6/8, tiêm vắc xin đạt 250.243 liều, tăng 28.660 liều so với ngày 5/8 và nâng tổng số người đã được tiêm từ đợt 5 đến nay lên hơn 1,8 triệu liều. Từ ngày bắt đầu triển khai tiêm vắc xin đợt 5 (ngày 22/7) đến ngày 6/8, TP HCM đã tiêm được 1.835.461 người, tất cả đều an toàn.

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, tp hcm đã tổ chức tiêm vào ban đêm, từ 18h đến 23h. bên cạnh đó, sở y tế đã phối hợp với các địa phương huy động tất cả các nguồn lực, bao gồm y tế công lẫn tư, quân đội của các tỉnh hỗ trợ. riêng nguồn tp đảm bảo được 1.200 đội tiêm và với quy trình hiện nay công suất đạt 250 người/đội/ngày. như vậy, riêng các đội tiêm của thành phố sẽ đạt 300.000 mũi/ngày. hiện nay tại các điểm tiêm chủng, nhân viên y tế, lực lượng tình nguyện đang khẩn trương tiêm nhanh nhất, an toàn nhất cho người dân để tp sớm đạt miễn dịch cộng đồng.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, từ 3/8, TP HCM bước vào đợt 6 của chiến dịch tiêm vắc xin, dự kiến kéo dài đến hết tháng 8 với sự hỗ trợ của Chính phủ. Theo thống kê, TP HCM có khoảng 7 triệu người từ 18 tuổi trở lên, khoảng 2 triệu người đã được tiêm. Vì vậy, TP HCM đã đề xuất Bộ Y tế cấp khoảng 5-5,5 triệu liều vắc xin trong tháng 8/2021.

P.Tuân

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tp-hcm-no-luc-day-nhanh-tien-do-tiem-vac-xin-phong-covid-19-620531.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY