Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM thông tin về suất ăn của điều dưỡng trong BV Dã chiến có giòi

(MangYTe) - Chiều ngày 11/9, tại cuộc họp báo thường kỳ về tình hình phòng, chống dịch COVID-19, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM khẳng định, sự cố trong bữa ăn tại Bệnh viện Dã chiến số 8 chỉ là cá biệt. Vật thể lạ trong thức ăn là sâu, không phải giòi.

 Bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP HCM thông tin.

Bà phong lan cho biết, suất ăn này nằm trong số phần ăn được bệnh viện dã chiến số 8 (thành phố thủ đức) ký hợp đồng với công ty cung ứng. sự việc xảy ra vào trưa ngày 9/9, điều dưỡng đặng văn đoàn khi dùng suất ăn trưa, thấy trong phần ăn có sâu, đã quay clip và báo cáo lại với điều dưỡng trưởng cũng như ban giám đốc bệnh viện.

Bác sĩ trần vĩnh hưng, giám đốc bệnh viện dã chiến số 8 đã ghi nhận, kiểm tra toàn bộ các suất ăn còn lại, không ghi nhận sự việc tương tự.

Ban giám đốc bệnh viện kết luận đó là sâu ở trong phần dưa leo cắt lát, không phát hiện sâu trong phần thức ăn còn lại là đùi gà chiên và cơm. tuy nhiên, bệnh viện dã chiến số 8 cũng ngừng hợp đồng với công ty cung cấp suất ăn trên.

 Suất ăn được phản ánh trước đó.

Bà phong lan cho biết, bệnh viện có sơ suất là khi vụ việc xảy ra không báo cáo ban quản lý an toàn thực phẩm tp hcm, tự làm việc với công ty để ngừng cung cấp suất ăn.

Ngay khi nhận được thông tin đăng trên báo, tối 10/9, ban quản lý attp đã xuống làm việc với bệnh viện và sẽ khẩn trương kiểm tra công ty cung ứng suất ăn này.

Trước mắt, công ty này bị tạm ngừng cung cấp suất ăn và xử phạt hành chính theo quy định. sau khi ban quản lý an toàn thực phẩm tp hcm kiểm tra tổng thể toàn bộ hoạt động của công ty, nếu phát hiện thêm vi phạm sẽ xử lý tiếp và thông báo công khai cho báo chí.

"Mặc dù chỉ là sự việc nhỏ lẻ nhưng chúng tôi sẽ làm kiên quyết và xử lý đến cùng vì nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bệnh nhân cũng như y bác sĩ tuyến đầu", bà Phong Lan khẳng định.

Mai Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/tp-hcm-thong-tin-ve-suat-an-cua-dieu-duong-trong-bv-da-chien-co-gioi-112041.html)

Tin cùng nội dung

  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY