Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

TPHCM: Cách ly tại bệnh viện 148 bệnh nhân sốt, viêm hô hấp từ Đà Nẵng về

Lâm Đồng: 11 người trở về từ Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm ra sao?

Tối 30/7, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết tính đến 17 giờ cùng ngày, 148 người có triệu chứng sốt hoặc viêm hô hấp từng đến Đà Nẵng từ ngày 1/7 đã được xét nghiệm và cách ly theo dõi tại các khu cách ly của các bệnh viện.

Không có trường hợp nào có triệu chứng nặng. 83 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính và 65 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Tối cùng ngày, UBND TP cũng có công văn khẩn về việc tạm thời ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng chiều tối ngày 30/7, UBND TPHCM đã có công văn khẩn về việc tạm ngưng hoạt động một số cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như  quán bar, vũ trường được yêu cầu tạm thời đóng cửa.

Các sự kiện có tập trung đông người như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư; các hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết khác...được tạm dừng. Những hoạt động tập trung đông người như tiệc cưới, tang lễ được khuyến cáo hạn chế tụ tập. 

Ngoài ra, thành phố yêu cầu không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng (ngoài trường học, bệnh viện...). Người dân được yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Đối với các hoạt động mang tính cấp thiết của ngành y tế như tổ chức hiến máu nhân đạo cần phải được tiếp tục và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Minh Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tphcm-cach-ly-tai-benh-vien-148-benh-nhan-sot-viem-ho-hap-tu-da-nang-ve-post88796.html)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY