Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

TP.HCM: Đã có kết quả xét nghiệm của tất cả các mẫu F1, F2

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM vừa cho biết, hiện đã có kết quả xét nghiệm các trường hợp F1, F2 của các ca mắc COVID-19 tại TP.HCM

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm, tất cả các mẫu f1, f2 của các ca mắc covid-19 tại tp.hcm đều cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Trước đó, ngay sau khi phát hiện các ca mắc covid-19 mới, tp.hcm đã xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc với các ca dương tính (bn1342, bn1347, bn1348, bn1349).

Tổng số mẫu đã lấy xét nghiệm: 2.916, trong đó:

+ 861 trường hợp tiếp xúc gần (f1): tất cả đều âm tính.

+ 1.400 trường hợp tiếp xúc của F1: Tât cả đều âm tính.

+ 655 trường hợp lấu mẫu giám sát: 271 âm tính, 384 đang đợi kết quả.

Kết quả xét nghiệm các trường hợp F1, F2 của các ca mắc COVID-19 tại TP.HCM đều âm tính.

Về hoạt động giám sát, chống dịch, tp.hcm đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định khi phát hiện các trường hợp nhiễm mới.

Ngành y tế thành phố cũng đề xuất ubnd thành phố thực hiện cách ly tập trung tất cả tổ bay quốc tế trong khi chờ chỉ đạo mới của quốc gia.

Mở rộng xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao; cách ly người nhập cảnh theo quy định; kiểm tra, giám sát việc triển khai tại các cơ sở cách ly…

Trước tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, ngành y tế tp.hcm khuyến cáo người dân cần bình tĩnh thực hiện các khuyến cáo của ngành y tế; cài đặt ứng dụng bluezone để hỗ trợ truy vết tiếp xúc nhanh chóng; cập nhật thông tin chính thống tránh tiếp cận với các thông tin sai lệch.

Theo An An/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/tphcm-da-co-ket-qua-xet-nghiem-cua-tat-ca-cac-mau-f1-f2-d51270.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/tphcm-da-co-ket-qua-xet-nghiem-cua-tat-ca-cac-mau-f1-f2-d51270.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/tphcm-da-co-ket-qua-xet-nghiem-cua-tat-ca-cac-mau-f1-f2-389142)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY