Tâm sự hôm nay

TP.HCM tạo mọi điều kiện đẩy nhanh luồng xanh

(MangYTe) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM tạo mọi điều kiện để đẩy nhanh luồng xanh giúp vận tải hàng hóa thông suốt trong thời gian giãn các xã hội.

Sở GTVT vừa xây dựng phương án tạo luồng xanh, tạo điều kiện để đẩy nhanh luồng xanh.

Theo đó, các phương tiện sau khi được cấp thẻ nhận diện (mã qr) khi di chuyển từ tp.hcm đi các tỉnh và ngược lại, các phương tiện đi qua địa bàn sẽ được ưu tiên lưu thông khi qua các khu vực kiểm soát phòng chống dịch covid-19 trong thời gian thành phố giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

Mới đây, sở gtvt kiến nghị ubnd tp.hcm chỉ đạo không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống người dân.

Sở GTVT đã xây dựng phương án tạo luồng xanh, tạo điều kiện để đẩy nhanh luồng xanh.

Việc kiểm tra đối với các phương tiện vận tải nêu trên chỉ được thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hóa đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch.

Trường hợp các phương tiện vận tải hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống nhân dân; vận tải nguyên vật liệu, thành phẩm, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu, chưa được cấp giấy nhận diện phương tiện (có mã qr), nhưng người điều khiển phương tiện và người đi cùng trên phương tiện đã có giấy xét nghiệm âm tính với sars-cov-2 còn giá trị (trong vòng 72 giờ), thì lực lượng chức năng ở chốt kiểm soát (tại các cửa ngõ tp) cho xe lưu thông qua.

Bên cạnh đó, sở gtvt tp.hcm cũng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 400 xe taxi vận chuyển người dân đến, đi từ bệnh viện, trung tâm y tế và các trường hợp cần thiết; 200 xe taxi tham gia vận chuyển cấp cứu; 250 xe taxi chuyên chở hàng thiết yếu cho các siêu thị.

XT

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-tao-moi-dieu-kien-day-nhanh-luong-xanh-2021073109590627.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tình trạng thiếu nguồn nhân lực ở các bệnh viện, trung tâm y tế hiện nay là bài toán không nhỏ đối với ngành y tế Quảng Bình...
  • Tại buổi làm việc mới đây của UBND tỉnh Lâm Đồng với ngành y tế tỉnh, lĩnh vực nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị nhất là nhân lực cho hệ y tế dự phòng.
  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Vừa qua, ở Gia Lai và một số tỉnh, thành thông qua việc cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) đã phát hiện hàng loạt GPLX giả thông qua việc cấp đổi giấy.
  • Lâu nay những nguồn thực phẩm từ nhiều tỉnh thành lân cận và các vùng miền xa xôi đổ về các thành phố lớn phục vụ “thượng khách”.
  • Tính theo mức giá cao nhất với xăng A92 được Bộ Công thương đưa ra là 83,97 USD/thùng (dung tích 159 lít) mới đây, giá mỗi lít xăng nhập tại thị trường Singapore chỉ ở mức hơn 11 ngàn đồng/lít.
  • Dưới đây là những sự kết hợp nguy hiểm giữa Thuốc và thực phẩm nên bạn cần tránh:
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Suboxone là loại Thuốc mới, dùng để điều trị cho những người lệ thuộc bạch phiến (heroin) hoặc những loại Thuốc trong nhóm á phiện (á phiện, codein, pethidine, morphine, methadone).
  • Đi đường vào dịp cuối năm thật vất vả, lúc nào cũng đông, đã thế lại có nhiều người phóng nhanh vượt ẩu...Nhưng lạ làm sao, rắc Thuốc được 3 ngày rồi mà vết thương vẫn nhức nhối, tấy đỏ dù miệng khô?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY