Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TPHCM: Tuyên dương 19 thầy Thuốc trẻ tiêu biểu thành phố lần thứ 10

Ngày 5/6, Sở Y tế TPHCM tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ ngành y tế” và tuyên dương trao giải thưởng “Thầy Thuốc trẻ tiêu biểu ngành Y tế” lần thứ 10.

Trong số 19 gương ngành Y tế TP.HCM được tuyên dương năm nay có nhiều y bác sỹ, nhân viên y tế thế hệ 9X. Dù tuổi đời còn trẻ nhưng những người này đã có nhiều đề tài nghiên cứu, sáng kiến đột phá trong quá trình chăm sóc, điều trị, phục vụ bệnh nhân.

Trong đó, những gương có đến 2-3 công trình nghiên cứu sáng tạo giúp cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân. Điển hình như đoàn viên Lê Thị Thủy thuộc đơn vị Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

Đoàn viên Lê Thị Thủy đã thực hiện song song sáng kiến cải tiến “Thay đổi dòng lưu thông của nhân viên lấy máu xét nghiệm nhằm giảm thời gian chờ cho người bệnh thực hiện xét nghiệm huyết học” cùng với đề tài nghiên cứu “Kết quả điều trị gãy xương bàn chân 2,3,4,5 bằng cố định kim Kirsh xuôi dưới màn tăng sáng”.

Các thầy Thuốc trẻ được tuyên dương tại chương trình.

Những sáng kiến của đoàn viên Lê Thị Thủy đã được ứng dụng tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, giúp công việc của nhân viên y tế thuận lợi hơn, đồng thời giảm sự phiền hà, tăng sự hài lòng của người bệnh đối với bệnh viện.

Ngoài ra, đoàn viên Nguyễn Hữu Minh Tiên (sinh năm 1993), BV Ung bướu với đề tài “Stress nghề nghiệp của Điều dưỡng công tác tại Khoa lâm sàng BV Ung bướu”, phân tích thực trạng quá tải của các điều dưỡng, từ đó có những giải pháp đề xuất lên cấp trên giúp các điều dưỡng giảm bớt căng thẳng, tích cực chăm sóc người bệnh. Đoàn viên Biện Huỳnh San Đan (sinh năm 1987) với sáng kiến cải tiến “Quy trình khám bệnh ngoại trú”, “Quy trình chống nhầm lẫn Thuốc” tại BV đa khoa khu vực Củ Chi đã được ứng dụng hiệu quả tại Bệnh viện.

Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng cho biết, giải thưởng “Thầy Thuốc trẻ tiêu biểu ngành Y tế” là hoạt động thường niên của ngành y tế nhằm khuyến khích, động viên các tiếp tục dấn thân với nghề. Những công trình nghiên cứu, sáng kiến sáng tạo thiết thực, ý nghĩa giúp cho ngành y tế Thành phố từng bước cải thiện chất lượng phục vụ.

Theo ông Thượng, những được tuyên dương, vinh danh trong những năm trước đây đã từng bước trưởng thành và đang dần nắm giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt của các bệnh viện.

Nguyên Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tuyen-duong-19-thay-thuoc-tre-tieu-bieu-n158597.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi vừa tới phòng khám cũng là lúc cơn mưa rào mùa hè đổ xuống. Trong lúc chưa có bệnh nhân tới khám, tôi đưa mắt nhìn ra ngoài ngắm mưa thì chuông điện thoại reo. “Cháu chào chú, chú có khoẻ không?
  • Với các nghề nghiệp khác, các trí thức bậc cao hiếm khi phải trực tiếp làm các công việc chân tay. Nhưng với thầy Thuốc là ngoại lệ...
  • Bác sĩ bị đè nén đang là vấn để rắc rối của y tế. Họ cần sự giúp đỡ của chúng ta và lòng từ bi. Không đe dọa. Không hạn chế cấp giấy phép. Không được chế giễu công khai...
  • Nhìn thấy những nụ cười tươi tắn nở bừng trên gương mặt người nữ Bác sỹ và gia đình bệnh nhân nọ, tôi thầm nghĩ: càng có nhiều những thầy Thuốc như Bác sỹ Tự thì người dân càng có niềm tin khi vào bệnh viện, yên tâm đặt trọn sức khỏe và tính mạng mình trong tay những lương y như từ mẫu.
  • Và sau 1 năm điều trị, hôm nay tôi cầm bút viết bài viết này từ cảm nhận của một bệnh nhân xin được nói lời cảm ơn đến những người thầy Thuốc có tâm trong sáng và làm việc thiết thực đem lại niềm hy vọng sống cho người bệnh.
  • Bệnh viện bị nhiều người dân kêu ca. Ngược lại thầy Thuốc thì kêu ca nghề nghiệp bạc bẽo. Thầy Thuốc và người bệnh có vẻ như đang bất bình nhau nên mâu thuẫn và xung đột là không tránh khỏi.
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Kể từ khi xuất viện đến nay, cháu Phan Anh học sinh lớp 5G, trường Tiểu học Phương Mai, Hà Nội đã khỏe mạnh và lại được đến trường, nhìn Phan Anh lúc này ít ai nghĩ nếu trước đó bé bị bệnh viêm cơ tim và chỉ chậm vài phút em sẽ không bao giờ ở lại với cuộc sống này.
  • Đã hơn 30 năm làm việc trong ngành y, nhớ lại những ngày mới ra trường với bao bỡ ngỡ, bao khó khăn trong nghề.
  • Hiến máu có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số trường hợp ở người hiến máu có thể có những biểu hiện không mong muốn xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY