Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TPHCM: Xác định hơn 100 F1 của 4 ca nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc mới COVID-19

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), liên quan đến 4 ca mắc mới COVID-19 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, đơn vị này đã truy vết tổng cộng 26 trường hợp tiếp xúc gần, chuyển cách ly và đang chờ kết quả xét nghiệm. Tiếp tục điều tra xác minh thêm 102 trường hợp tiếp xúc theo lời khai của 4 bệnh nhân này.
Xét nghiệm lại COVID-19 cho nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất khuya ngày 7/2 (ảnh: HCDC) Xét nghiệm lại COVID-19 cho nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất khuya ngày 7/2 (ảnh: HCDC)

Tại nơi BN 2002, 2003,2004, 2005 sinh sống đã xác minh tổng cộng 26 trường hợp tiếp xúc gần, chuyển cách ly và đang chờ kết quả xét nghiệm. Tiếp tục điều tra xác minh thêm 102 trường hợp tiếp xúc theo lời khai của 4 bệnh nhân này.

“Cần xử lý phòng chống dịch khi phát hiện trường hợp nhiễm mới bằng cách tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân; xử lý phòng chống dịch theo quy định với các trường hợp nhiễm mới phát hiện tại thành phố cũng như liên quan đến các tỉnh thành khác” – HCDC cho biết.

Bên cạnh đó, hcdc cũng tiếp tục truy vết những trường hợp đã mắc covid-19 trước đó như với bn 1660 (143 trường hợp tiếp xúc), bn 1801 (51 trường hợp tiếp xúc), bn 1843 (56 trường hợp tiếp xúc), bn 1883 (112 trường hợp tiếp xúc), bn 1980 - em trai bn 1979 (22 trường hợp tiếp xúc) đã có kết quả âm tính lần 1 với sars-cov-2.

TPHCM: Xác định hơn 100 F1 của 4 ca nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất mắc mới COVID-19 - ảnh 2Dự kiến có hơn 2.000 mẫu đã được lấy trong ngay trong đêm (ảnh: HCDC)

Đối với các tổ bay và nhân viên làm việc tại sân bay tân sơn nhất, ngành y tế thành phố đã lấy mẫu thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố; đối với bệnh nhân covid-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly; thực hiện các nhóm nguy cơ cao, lấy mẫu giám sát với người làm việc tại sân bay, nhân viên y tế, người dân tại cộng đồng.

Hoàn tất việc lấy mẫu giám sát đợt 1 với 7.300 nhân viên đang làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tiếp tục lấy lẫu giám sát đợt 2 người làm việc tại sân bay ngay trong đêm 7/2 với số mẫu dự kiến là 2.000. Triển khai lấy mẫu giám sát nhân viên làm nhiệm vụ cung cấp dịch vụ tại sân bay trước khi vào ca là việc 1 ngày. Nhân viên có kết quả âm tính mới vào nhận ca làm việc.

Tính đến sáng ngày 8/2, số trường hợp nhiễm covid-19 phát hiện tại thành phố là 173, trong đó 155 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 18 trường hợp đang điều trị. 384 các trường hợp tiếp xúc với bn 1660, bn 1801, bn 1843, bn 1883, bn 1980 đã có kết quả âm tính lần 1 với sars-cov-2.

Thêm 1 nhân viện điện lực huyện Cẩm Giàng dương tính SARS-CoV-2

Tối 6/2, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hải dương thông tin kết quả mới nhất xác định thêm một nam nhân viên công ty điện lực cẩm giàng dương tính virus sars-cov-2.

Hải Dương phong tỏa, cách ly toàn bộ huyện Cẩm Giàng

Ông nguyễn dương thái, trưởng bcđ phòng chống tỉnh hải dương vừa quyết định phong tỏa, cách ly toàn bộ huyện cẩm giàng kể từ 18h ngày 5/2.

Một ngày thêm hơn 31.000 người phải cách ly y tế

Bản tin 6h ngày 5/2 của ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cho biết không có ca mắc nào. như vậy kể từ ngày 27/1 đến nay, đây là lần đầu tiên sau 12h liên tục, việt nam không ghi nhận ca mắc mới covid-19.

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tphcm-xac-dinh-hon-100-f1-cua-4-ca-nhan-vien-san-bay-tan-son-nhat-mac-moi-covid19-1790839.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY