Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TPHCM: Xét nghiệm COVID-19 sẽ được cấp giấy nhận

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, những người sau khi xét nghiệm COVID-19, Trung tâm y tế quận huyện sẽ dựa trên kết quả của HCDC để cấp giấy nhận theo yêu cầu.

Tiếp theo, TTYT quận, huyện thông báo cụ thể thời gian , địa điểm xét nghiệm cho người được lấy mẫu.

Nguyên tắc ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm đối với người có nguy cơ cao là những người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19; Đã đến một trong 3 bệnh viện gồm Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình; Từng đến nơi được Bộ Y tế công bố (ngoài 3 bệnh viện trên và không tiếp xúc gần với bệnh nhân).

Những người sau khi xét nghiệm COVID-19 sẽ được cấp giấy chứng nhận theo yêu cầu (ảnh: HCDC)

“Sau khi có kết quả xét nghiệm, HCDC sẽ thông báo kết quả về TTYT quận, huyện theo danh sách được lấy mẫu. TTYT quận, huyện dựa trên kết quả của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM đã thông báo cấp giấy chứng nhận theo yêu cầu của cơ quan, đơn vị, cá nhân” – BS Dũng cho biết.

Theo HCDC, tính đến ngày 1/8, TPHCM ghi nhận đã có 26.609 người rời khỏi Đà Nẵng từ 1/7 đến khai báo y tế, 16.473 người đã được lấy mẫu xét nghiệm, 2.388 mẫu có kết quả âm tính, 3 mẫu dương tính, các mẫu còn lại đang đợi kết quả xét nghiệm. Tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 500. Trong ngày 31/7 ghi nhận thêm 30 trường hợp nghi nhiễm.

Phát hiện bệnh nhân mắc COVID-19 ở Thủ Đức, Bệnh viện Chợ Rẫy phải xét nghiệm 23 nhân viên

Ngày 1/8, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết quy trình tiếp nhận bệnh nhân N.T.H (BN 517) mắc COVID-19 đã được thực hiện tốt và 23 nhân viên y tế tiếp xúc có kết quả âm tính.

Bình Dương xét nghiệm 7 người nghi nhiễm, sẵn sàng tiếp nhận người cách ly

Trong số 7 trường hợp lấy mẫu đi xét nghiệm có 4 người âm tính, 3 người đang chờ kết quả. Hiện, Bình Dương đã bố trí cơ sở vật chất, nhân lực sẵn sàng tiếp nhận người cách ly tập trung đến từ vùng dịch và các tỉnh, thành phố lân cận.

Thêm 10 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Đà Nẵng có kết quả điều tra dịch tễ

Sáng 1/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý 10 trường hợp tiếp theo trong tổng số 45 bệnh nhân mắc COVID tại thành phố Đà Nẵng được công bố vào ngày 31/7.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long: Dịch COVID-19 ở Đà Nẵng diễn biến phức tạp

"Diễn biến dịch COVID-19 của Đà Nẵng đến nay khá phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng", quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định tại hội nghị được kết nối từ Bộ Y tế đến 700 điểm cầu cơ sở y tế trên toàn quốc.

Bệnh nhân thứ 3 tại Việt Nam Tu vong vì COVID-19

Sáng 1/8, Bộ Y tế cho biết Việt Nam có bệnh nhân COVID-19 thứ 3 Tu vong. GS.TS Nguyễn Gia Bình, Tổ trưởng Tổ Hội chẩn chuyên môn chăm sóc điều trị ca bệnh COVID-19 diễn biến nặng cho biết, bệnh nhân 68 tuổi bị ung thư máu giai đoạn cuối, không đáp ứng điều trị hóa chất.

3 sư cô trong 1 chùa ở Quảng Nam mắc COVID-19

Trong số 5 ca bệnh vừa phát hiện mắc COVID-19 ở Quảng Nam, có 3 ni cô ở chùa Bảo Thắng P. Sơn Phong, TP Hội An

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tphcm-xet-nghiem-covid19-se-duoc-cap-giay-nhan-1698030.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY