Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.HCM: Xuyên trưa lấy mẫu xét nghiệm tại chung cư bị phong toả

Sáng 1/8, Trung tâm y tế quận 12 phối hợp cùng lực lượng công an, chính quyền địa phương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho tất cả cư dân tại một chung cư trên địa bàn quận 12. Chung cư này đã được phong toả vì có người nghi nhiễm COVID-19.

Theo đó, từ sáng sớm ngày 1/8 nhân viên y tế của Trung tâm Y tế quận 12 đã có mặt tại chung cư Thái An 2B, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM. Ghi nhận của PV, chung cư Thái An 2B có 15 tầng, các gia đình sinh sống tại đây đều có nhiều trẻ em. Được sự phối hợp từ chính quyền địa phương và lực lượng chức năng, có 4 bàn lấy mẫu xét nghiệm được đặt dưới sảnh G của toà nhà, lần lượt cư dân các tầng 5,6,7 được mời xuống lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 theo thứ tự ưu tiên. Đến đầu giờ chiều cùng ngày công tác lấy mẫu xét nghiệm đã hoàn tất, hơn 300 cư dân tại đã được lấy mẫu sàng lọc, không bỏ sót trường hợp nào tiếp xúc gần hoặc tiếp xúc xa với người có yếu tố nguy cơ nhiễm COVID-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu sàng lọc COVID-19 cho cư dân tại đây

Sau công tác tấy mẫu xét nghiệm, người dân được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Toàn bộ cư dân được yêu cầu ở trong nhà, mọi việc giao nhận hàng hóa phải triển khai qua bảo vệ. Thời gian phong tỏa sẽ dựa vào tình hình thực tế và kết quả xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho cư dân tại chung cư.

Trước đó, một phụ nữ, sống một mình tại lầu 6, chung cư Thái An 2B đã đến Đà Nẵng thăm mẹ tại BV Đà Nẵng. Đến ngày 28/7 người này trở về TP.HCM đã chủ động tự cách ly tại nhà. Ngày 29/7 do người này có yếu tố nguy cơ nhiễm COVID-19 nên đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đêm 31/7, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa chung cư Thái An 2B để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, khoanh vùng các đối tượng nguy cơ.

THU THƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tphcm-xuyen-trua-lay-mau-xet-nghiem-tai-chung-cu-bi-phong-toa-n178002.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY