Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Trả lại gần 50 triệu đồng người dân để quên trong quần áo ủng hộ miền Trung

GDTĐ - Hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đang thu hút sự quan tâm, tham gia của toàn xã hội. Ở đó có cả những câu chuyện đẹp về các đoàn từ thiện tìm trả lại số tiền lớn cho chủ nhân những món đồ từ thiện.

GD&TĐ - Hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung đang thu hút sự quan tâm, tham gia của toàn xã hội. Ở đó có cả những câu chuyện đẹp về các đoàn từ thiện tìm trả lại số tiền lớn cho chủ nhân những món đồ từ thiện.

Lực lượng Công an xã Tiên Tân. TP Phủ Lý trao trả lại tài sản cho ông Nguyễn Công Đức. (Nguồn: IT). Lực lượng Công an xã Tiên Tân. TP Phủ Lý trao trả lại tài sản cho ông Nguyễn Công Đức. (Nguồn: IT).

Ngày 23/10, công an xã tiên tân, tp phủ lý (hà nam) và cán bộ phòng công tác đảng và công tác chính trị, công an tỉnh đã trao trả gần 50 triệu đồng cho ông nguyễn công đức, sn 1963 , trú ở thôn kiều đan thượng, xã tiên tân, tp phủ lý.

Trước đó, trong quá trình xắp xếp nhu yếu phẩm, quần áo do người dân quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung lũ lụt, khi thực hiện nhiệm vụ ghi hình tuyên truyền, cán bộ phòng công tác đảng và công tác chính trị; công an xã tiên tân và một người dân phát hiện trong chiếc áo khoác màu đen, có gần 50 triệu đồng và một số giấy tờ cá nhân.

Xác định đây là số tiền của người dân để quên, trong khi quyên góp ủng hộ cho đồng bào miền trung bị lũ, lụt, công an xã tiên tân đã nhanh chóng xác minh và thông báo rộng rãi trong quần chúng nhân dân.

Đến khoảng 10h trưa ngày 23/10, ông nguyễn công đức đã đến đại điểm quyên góp quần áo cho đồng bào miền trung để nhận lại tài sản của mình.

Mới đây, một câu chuyện tương tự của đoàn từ thiện tại chí linh, hải dương đã gây xôn xao trên khắp cộng đồng mạng. theo đó, anh em diễn đàn hội lái xe ở chí linh, hải dương đã kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ đồng bào miền trung bằng việc quyên góp quần áo, đồ dùng sinh hoạt hoặc tiền mặt, huy động thêm 2 xe tải để chở hàng và cố gắng đi vào những nơi sâu nhất để trao tận tay bà con.

Trong hành trình làm từ thiện, tài khoản facebook vu trong linh đã đăng tải câu chuyện về việc phát hiện ra 8 triệu đồng tiền mặt trong một chiếc áo cũ được đem đi quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung trên trang cá nhân để tìm kiếm chủ nhân của số tiền.

Hiện tại, số tiền đã được trao lại cho chủ nhân thông qua việc xác minh chính xác từ khu vực người nhận đồ thu gom. chủ nhân của số tiền này cũng đã trao lại cho đoàn từ thiện 2 triệu đồng để ủng hộ đồng bào miền trung.

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/nhan-ai/tra-lai-gan-50-trieu-dong-nguoi-dan-de-quen-trong-quan-ao-ung-ho-mien-trung-if9ZfttGg.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY