Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Tránh nhức đầu ngày Tết

Tết là thời gian đoàn tụ gia đình, họp mặt bạn bè. Nhưng những giây phút vui vẻ ấy có thể gắn liền với stress, từ chuyện sắm Tết, dọn dẹp nhà, đến hội hè….

Stress và các tác nhân khác có thể kích hoạt và làm gia tăng những cơn nhức đầu của bạn. Sau đâylà một số cách phòng trong những ngày tết.

Duy trì lịch ngủ

Những bữa tiệc thâu đêm có thể gây tai họa cho sức khỏe của bạn, đặc biệt đối với những người bị mạn tính. Cố gắng đi ngủ và thức dậy trong cùng thời gian mỗi ngày và đảm bảo một giấc ngủđiều độ. Tám tiếng đồng hồ là thời gian "khò khò" lý tưởng.

Duy trì lịch ăn

Chúng ta thường có xu hướng "ham chơi quên ăn". Tuy nhiên, ăn uống điều độ rất quan trọng, vìthế nếu bạn không tạm ngừng cuộc chơi để ăn một bữa ăn thường lệ, nên mang theo những thức ăn vặtbổ dưỡng.

Uống vừa phải

Sự chừng mực là chìa khóa để tránh những cơn vốn thường xảy ra sau một cuộc chè chénvới bạn bè. Những thức uống kèm nước trái cây có ít tác dụng tiêu cực hơn so với thức uống "nguyêncồn". Đối với những người bị chứng đau nửa đầu, vang đỏ là thủ phạm "khét tiếng", vì thế vang trắnglà sự lựa chọn phù hợp hơn.

Theo dõi chế độ ăn

Những thứ bày biện tại các bữa tiệc có thể hấp dẫn và ngon lành, nhưng có thể bao gồm những thứcăn có thể gây như chocolate, thịt đã qua chế biến. Một số người nhạy cảm nên tránh nhữngthức ăn chứa bột ngọt hoặc thức uống ít calorie có đường hóa học. Hãy chú ý lượng hấp thu caffeinevà tránh hoặc hạn chế các loại nước cola, cà phê và trà.

Tránh mùi khó chịu

Khi vui chơi ở chỗ đông người, nên để ý những mùi có thể gây nhức đầu. Mùi nước hoa thoảng baytrong không khí có thể "hành tội" đầu bạn, và một số người có thể cực kỳ nhạy cảm với thông hoặcmột loại cây cho nhựa thơm nào đó. Với việc áp dụng quy định cấm hút Thu*c nơi công cộng có thể antoàn hơn nếu bạn là người nhạy cảm với khói Thu*c lá. Tuy nhiên, những bữa tiệc riêng tư có thể là"thiên đường" của những người ưa phì phèo. Vì vậy, điều bạn nên làm là tìm một chỗ miễn nhiễm vớinước hoa và khói Thu*c.

Chuẩn bị khi đi xa

Nếu bạn đi du lịch, hãy đảm bảo mang theo đầy đủ Thu*c trị nhức đầu. Thời tiết hay một lý do bấtkhả kháng nào đó có thể trì hoãn chuyến đi của bạn, và bạn hẳn nhiên không muốn đặt mình vào tìnhthế không có Thu*c uống khi đầu bị nhức.

AloBacsi.vn Theo Phụ Nữ Online

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tranh-nhuc-dau-ngay-tet-n59363.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY