Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Tránh táo bón sau sinh với những thói quen đơn giản

Táo bón sau sinh là nỗi ám ảnh của không ít bà mẹ, tuy nhiên tình trạng này có thể phòng tránh và cải thiện bằng thói quen uống nhiều nước, bổ sung chất xơ cùng sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc tự nhiên.

 

Nỗi muộn phiền của phụ nữ sau sinh

Hành trình mang thai và sinh con là hành trình hạnh phúc vô bờ đối với bất kì người phụ nữ nào. tuy nhiên, bên cạnh niềm vui ấy, các mẹ luôn phải đối mặt với nhiều vấn đề khó nói trong thời gian mang thai và cả thời gian sau sinh. một trong những tình trạng gây bất tiện trong sinh hoạt, chướng ngại tâm lý và ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé là tình trạng táo bón sau sinh.

Táo bón sau sinh có thể xuất hiện do trong quá trình mang thai, thai nhi phát triển gây chèn ép lên đại tràng của người mẹ, làm giảm khả năng co bóp của đại tràng và dẫn tới tình trạng táo bón. Tình trạng này có thể sẽ tiếp tục kéo dài nhiều tháng sau sinh khi nhu động ruột của người mẹ chưa phục hồi hoàn toàn.

Trong quá trình chăm sóc trẻ sơ sinh, một số chị em thường có xu hướng ít vận động và thường xuyên nằm một chỗ. khiến cho hệ tiêu hóa bị trì trệ và làm giảm nhu động ruột của người mẹ, từ đó dẫn tới tình trạng táo bón sau sinh.

Cùng với đó, vì lý do mổ đẻ hay vết khâu tầng sinh môn chưa lành mà các bà mẹ sau sinh thường có cảm giác đau khi đi ngoài. khiến việc đi đại tiện trở nên khó khăn, cộng thêm tâm lí ngại đi, từ đó dẫn đến tình trạng táo bón thường gặp sau sinh.

Một số sản phụ thường mất nhiều máu và nước do sản dịch, làm đại tràng không được nuôi dưỡng tốt, ảnh hưởng đến khả năng co bóp của đại tràng.

Ngoài ra, trong quá trình mang thai và sau sinh, nếu các bà mẹ thường sử dụng một số lượng lớn các loại vitamin và dưỡng chất như canxi, sắt,… các thành phần này nếu sử dụng nhiều có thể dẫn đến táo bón.

Những sai lầm trong chế độ kiêng cữ sau sinh cũng là một nguyên nhân khác bởi chế độ ăn nhiều chất đạm, ăn ít rau, củ quả và ít uống nước (do tâm lý sợ sữa bị loãng)…

Giải pháp cải thiện tình trạng táo bón sau sinh

Để khắc phục tình trạng “khó nói” này, việc trước tiên các mẹ cần là thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung chất xơ từ rau xanh, trái cây, các loại củ quả... Uống đủ từ 1,5 - 2 lít nước/ngày. Có thể bổ sung ở nhiều dạng khác nhau như: nước đun sôi để nguội, sữa, nước canh, nước trái cây…

Tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga… giúp lưu thông máu, tăng cường nhu động ruột. Đồng thời cũng cần tránh tình trạng nhịn đi vệ sinh và giữ tâm lý thoải mái.

Cùng với đó, các bà mẹ có thể sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ điều trị táo bón an toàn trong thời kỳ cho con bú. tuy nhiên cần lưu ý, thời kỳ cho con bú là thời kỳ nhạy cảm khi sử dụng các sản phẩm thu*c và sản phẩm hỗ trợ của các bà mẹ sau khi sinh. do đó các mẹ cần chú ý hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm có thể dùng và không nên dùng để giúp hỗ trợ điều trị táo bón trong khoảng thời gian này.

Được kết hợp từ các loại thảo dược có tác dụng kích thích và làm tăng nhu động ruột tự nhiên cho cơ thể, thực phẩm bảo vệ sức khỏe seadolac có khả năng hỗ trợ nhuận tràng, thanh nhiệt lương huyết, thích hợp cho phụ nữ gặp tình trạng táo bón sau sinh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Seadolac còn được bào chế dưới dạng cốm pha rất tiện dùng, phù hợp với nhiều đối tượng như người bị nóng nhiệt, người bị bệnh đại tràng, bệnh trĩ, người già, bệnh nhân sau phuật…

Sản phẩm hiện có bán trên các quầy Thu*c - nhà Thu*c trên cả nước

Chịu trách nhiệm phân phối: Công ty Cổ phần Dược Mediplantex miền Nam

Địa chỉ : 246-248 Chợ Lớn, phường 11, quận 6, TP.HCM.

Hotline : 1800.9067

Website: seadolac.vn

Sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Lệ Thanh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/tranh-tao-bon-sau-sinh-voi-nhung-thoi-quen-don-gian-792887.html)

Tin cùng nội dung

  • Táo bón dường như là nỗi niềm chung của dân văn phòng. Sở dĩ là vì bệnh có liên quan tới thói quen ăn uống và vận động.
  • Ăn bất cứ cái gì vào là khoảng vài tiếng sau em buồn đi, có lúc chỉ buồn tiểu thôi mà cũng kèm đại tiện luôn. BS của Mangyte cho em hỏi, em bị làm sao ạ?
  • Em bé 24 ngày tuổi đi ngoài 20 lần 1 ngày, phân màu vàng, hơi lỏng. Bm bé đi ngoài nhiều như vậy có nguy hiểm không, Mangyte ơi?
  • Nghiên cứu cho thấy, có tới 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hậu quả khiến trẻ chậm lớn, quấy khóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Táo bón có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng người già bị táo bón nhiều hơn. Để đề phòng, nên ăn nhiều rau quả, vận động thường xuyên…
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp, nhất là ở người già và trẻ em. Hiện nay, bệnh cũng hay gặp ở tuổi trẻ, đặc biệt là những người làm việc nơi công sở. Táo bón tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái cho người bệnh.
  • Táo bón do nhiều nguyên nhân như tràng vị táo nhiệt, cơ thể suy nhược, khí huyết không tốt, khẩu phần ăn ít rau, ít chất xơ, nhu động ruột kém, do viêm đại tràng co thắt, ít vận động,… Bên cạnh việc dùng Thu*c, điều chỉnh thói quen sinh hoạt, có thể sử dụng một số thực phẩm - vị Thu*c sau đây có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh táo bón.
  • Táo bón do thiếu hoạt động và thói quen ăn uống hàng ngày. Có thể làm cho giảm nhu động ruột của trẻ và khiến phân khó ra ngoài hơn là do táo bón.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY